Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศรีวราห์สั่งตำรวจค้านประกันเปรมชัยขณะฝากขัง

ศรีวราห์สั่งตำรวจค้านประกันเปรมชัยขณะฝากขัง

485
0
SHARE

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ไปที่ กองบินตำรวจ 701 ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ แต่เช้าวันที่ 13  มีนาคม 2561  ขี่ ฮ.ตำรวจ ไป สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี   ซึ่งตามนัดหมายวันนี้ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จะมอบสำนวนคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ให้อัยดารกาญจนบุรี ในความผิดรวม 9 ข้อหา

 

นักข่าวถามสะมภาษณ์ที่ สภ.ทองผาภูมิ  คำถามแรกประเด็นมีข่าว นายเปรมชัย จะมารับทราบข้อกล่าวหาก่อนกำหนด ที่ บก.ปทส.พล.ต.อ.ศรีวราห์ตอบ ว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน แต่ถ้าประสงค์จะมาก่อนก็ทำได้  ถ้ามีการเดินมอบตัวก่อนจริง พนักงานสอบสวน บก.ปทส. ก็พร้อมดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาได้อยู่แล้ว  ตนได้สั่งการให้พนักงายสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ขณะส่งฝากขังต่อศาล

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์  ตอบข้อถามนักข่าวประเด็น   มีการตั้งข้อสังเกตเรื่อง DNA บนมีดและเขียง ที่ใช้ชำแหละเสือดำ และสัตว์ป่าคุ้มครองอื่นๆ ที่ไม่ชัดเจนว่าเป็นดีเอ็นเอของสัตว์ตัวใดบ้าง ว่า

 

“แม้ดีเอ็นเอจะไม่ปรากฏชัด แต่เนื่องจากวัตถุพยานปรากฏในที่เกิดเหตุ สามารถใช้ประจักษ์พยาน คือ เป็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยืนยันได้  ขณะที่หน่วยนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ส่งสำนวนรายงานผลการตรวจดีเอ็นเอเบื้องต้นมาให้แล้ว โดยเฉพาะดีเอ็นเอบนเขียงที่พบเป็นดีเอ็นเอเดียวกับของเสือดำ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในทางคดี และได้นำไปรวมกับสำนวนเรียบร้อยแล้ว เชื่อมั่นว่าเสือดำไม่ตายฟรีอย่างแน่นอน”

 

matemnews.com  13 มีนาคม 2561