Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คำทำนายที่ 7

คำทำนายที่ 7

1106
0
SHARE

 

 

 

https://goo.gl/rHJKKe

 

 

Srisutthiyakorn Somchaiคำทำนายที่ ๗

 

เหตุผลหนึ่งที่ หน.คสช.ใช้ในการปลดผม คือการให้ข่าวแก่สาธารณะในลักษณะที่ก่อให้เกิดความสับสนในกระบวนการและกำหนดการการเลือกตั้ง ทำให้เกิดปัญหาในการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่เหลือ ซึ่งผมโต้แย้งว่าผมไม่เคยให้ข่าวที่สับสน หรือท่านเคยมาสอบถามกรรมการการเลือกตั้งอีก ๔ ท่านหรือไม่ ว่า เวลาการทำงานด้วยกัน สิ่งที่ผมนำเสนอในที่ประชุมนั้นทำให้ท่านสับสนจนเป็นปัญหาในการทำงาน หรือว่าสิ่งที่ผมพูดนั้นล้วนแต่เป็นเรื่องที่ทำให้ กกต.สามารถทำงานด้วยความรอบคอบ ครบถ้วน มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ผมยกเหตุการณ์การทักท้วงหลายเรื่องที่สำคัญในอดีตจำนวน ๖ เรื่อง นับแต่สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จนถึงรัฐบาล คสช.ในปัจจุบัน เช่นการทักท้วงว่าการเลือกตั้ง ๒ ก.พ. ๒๕๕๗ หากเดินหน้าต่อจะเป็นโมฆะ ทักท้วงว่ากระบวนสรรหา กกต.ใหม่สายศาล ไม่ถูกต้องตามกฎหมายเพราะไม่ใช้วิธีการลงคะแนนแบบเปิดเผย ทักท้วงว่า หากสนช.ส่งพรป.ส.ส.แก่ศาลรัฐธรรมนูญ โร้ดแม็ปจะเคลื่อน ๒ เดือน ทุกคำทำนายล้วนถูกต้อง เป็นจริง และได้ให้ข้อมูลว่า จะมีคำทำนายที่ ๗ ให้ทุกคนรอฟัง

 

ผมนั้น มิใช่หมอดู การทำนายมิได้ใช้หลักโหราศาสตร์ แต่มาจากการวิเคราะห์ตามหลักของกฎหมาย พฤติกรรมการบริหารและจริตของผู้มีอำนาจ กกต. และบุคลากรของสำนักงาน เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคต และ ยิ่งไกลยิ่งมีโอกาสคลาดเคลื่อน

 

คำทำนายที่ ๗ ตั้งอยู่บนฐานจริตของผู้มีอำนาจ ที่พยายามออกแบบกระบวนการไปสู่การเลือกตั้งให้ยาก ซับซ้อน ยืดยาวโดยใช่เหตุ ตั้งอยู่บนฐานจริตของ กกต.ที่ต้องจัดการเลือกตั้งอย่างรอบคอบ ปิดประเด็นข้อผิดพลาดทางกฎหมายให้ได้มากที่สุด แต่ขาดดุลย์แห่งการต่อรอง ฝ่ายหนึ่งมีอำนาจเบ็ดเสร็จสามารถใช้ ม.๔๔ เพื่อปลด กกต.ทุกคนที่เห็นต่างได้

 

คำทำนายที่ ๗ นี้ เป็นเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้ง ที่ต้องดูว่า ใครคือผู้กำหนดวันเลือกตั้ง และ จะกำหนดวันเลือกตั้งภายในกรอบ ๑๕๐ วันเป็นวันใด ซึ่งหากตัดสินไปในทางใดทางหนึ่ง จะเกิดผลในลักษณะที่แตกต่างกัน

หากผมอยู่ในตำแหน่ง กกต. ผมมีคำตอบของคำถามทั้งสองคำถาม ซึ่ง คสช.คงไม่พอใจกับคำตอบนั้น จึงปลดให้พ้นทาง

 

บ่ายนี้ ผมมีคำตอบครับ แต่ไม่จำเป็นต้องเชื่อ เพราะผมเป็นแค่คนธรรมดาครับ ไม่ใช่ กกต.แล้ว

 

 

matemnews.com  25 มีนาคม 2561