Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ก็คือ ป่วน

ก็คือ ป่วน

961
0
SHARE

 

 

1.เรียกร้องกองทัพให้เลิกสนับสนุน คสช. กลับมาอยู่กับประชาชน

  1. วันที่ 5. พ.ค.2561 บุกทำเนียบรัฐบาลและยกระดับการเคลื่อนไหว

 

คือ  ประโนของขบวการคนอยากเลอืกตั้งที่ประกาศไว้ในการชุมนุมหน้า บก.ทฐ.เมื่อเย็นวันเสาร์ 24 มีนาคม 2561 ต่อมาตอนเช้าวันที่ 26 มีนาคม  ทันทีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ลงรถที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวถามประเด็นนี้ ได้คำตอบว่า

 

“เวลานี้มีอะไรบ้างที่รัฐบาลบอกว่าจะไม่เลือกตั้ง ตอนนี้บ้านเมืองเดินตามโรดแมปที่กำหนดไว้ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย เคลื่อนไหวแบบนี้ก็เป็นการป่วน  เพราะรัฐบาลประกาศชัดเจนเดินตามโรดแมป และเลือกตั้งกุมภาพันธ์ 2562 และไม่มีอะไรเลยที่จะไม่เลือกตั้ง ส่วนที่ขู่ว่าจะบุกทำเนียบรัฐบาลนั้น ตนคิดว่า ก็ให้ขู่ไป แต่ถามว่าทำแบบนั้นถูกหรือไม่”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามาชุมนุมกันแลลนี้จะผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธาณธหรือไม่ พลเอกประวิตรตอบว่า

 

“เขามากันไม่มาก แค่หลักร้อย ขอให้ดูคนที่มาเป็นพวกไหน  มีเจตนาอย่างไร  ส่วนจะบังคับใช้กฎหมายชุม หรือไม่ ผมคิดว่าก็แล้วแต่   ถ้ามีคนไปร้องทุกข์กล่าวโทษ  ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้นุมให้กองทัพ   กองทัพจะไม่แยกออกจากรัฐบาล ไม่แยกจากกันอยู่แล้ว กองทัพก็เป็นส่วนหนึ่งของ คสช.”

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า รัฐบาลและ คสช. ไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มชุมนุมได้ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตรตอบว่า

 

“จะให้ทำอย่างไร การเลือกตั้งมีการกำหนดไว้แล้วว่าใครจะทำอะไร เมื่อไหร่  และมีการกำหนดตามรัฐธรรมนูญ จะไปเร่งรัดได้ไง  ดังนั้นทุกอย่างดำเนินการตามที่กำหนด และเป็นไปตามโรดแมป  กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศยกระดับการชุมนุมในวันที่ 5 พฤษภาคม  เราก็ดูแลสถานการณ์ตามปกติ  เราต้องประเมินสถานการณ์กันอีกที  การเคลื่อนไหวแบบนี้เป็นภัยความมั่นคงหรือไม่ก็คิดดูเอาเอง เพราะบ้านเมืองกำลังเดินได้ด้วยดี และเป็นไปตามโรดแมปที่กำหนด”

 

เพจ  วาสนา นาน่วม

https://goo.gl/K1oHr3

 

matemnews.com  26 มีนาคม 2561