Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์เฉลย  ทำไมไม่ใช้มาตรา 44 อุ้มค่ายมือถือ – ทีวีดิจิทัล

พลเอกประยุทธ์เฉลย  ทำไมไม่ใช้มาตรา 44 อุ้มค่ายมือถือ – ทีวีดิจิทัล

542
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   แถลงข่าวที่โพเดียม ห้องโถงตึกบัญชาการ 1ทำเนียบรัฐบาล เมื่อบ่ายวนัที่ 27 มีนาคม 2561    ประเด็น กสทช. เสนอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) ออกคำสั่งช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในการชำระค่าใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ตที่ต้องชำระเงินจำนวนสูง งวดสุดท้ายในปี 2562  ว่า

 

“ที่ประชุมคสช.ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น เพราะเห็นว่าต้องหามาตรการที่เหมาะสม สร้างความเป็นธรรม และต้องพิจารณาด้วยว่าจะดูแลกันอย่างไรในเรื่องของเศรษฐกิจด้านนี้ด้วย รวมถึงต้องคำนึงถึงความเสี่ยงด้วยในการลงทุน  ซึ่งต้องดูตรงนี้ว่าจะแก้ไขอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก เพราะมันต้องมีการประมูลต่อไปอีกตั้งหลายคลื่นความถี่  นอกจากนี้ต้องยึดคำสั่งของศาลปกครอง   แล้วนำมาเป็นบรรทัดฐานก่อนว่าจะมีมาตรการอย่างไร  แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าจะออกมาตรการที่เหมาะสมอย่างไร เพราะมีหลายเรื่องที่เป็นเชิงธุรกิจ หลายเรื่องเป็นการเยียวยา ขณะที่บางเรื่องเป็นความรับผิดชอบของภาคธุรกิจเอง แต่บางอย่างเป็นเรื่องของการทำงานในยุคนี้ มันก็ยุ่งยากแบบนี้”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  ท่านนายกรัฐมนตรี   ชั่งน้ำหนักอย่างไรระหว่างกรณีของทีวีดิจิทัลกับบริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือ พลเอกประยุทธ์ตอบว่า  ว่า

 

“สำคัญทั้งคู่ เสนอมาตรการมามากมาย แต่มันควรหรือไม่ที่รัฐบาลต้องมารับผิดชอบตรงนั้น มันใช่หรือไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่เขากำลังพิจารณาอยู่ ยังมีเวลา”.

 

 

matemnews.com

27 มีนาคม 2561