Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เบี้ยเลี้ยงทหารผ่านศึก – ขึ้น 700- 1000 บาท

เบี้ยเลี้ยงทหารผ่านศึก – ขึ้น 700- 1000 บาท

1645
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก  เป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึก ครั้งที่ 1/61 ที่สำนักงานทหารผ่านศึกเมื่อตอนเช้าวันที่ 29 มีนาคม 2561  เลิกแล้ว  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า  ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาให้ความช่วยเหลือยกระดับคุณภาพชีวิตของทหารผ่านศึกและครอบครัว ให้สอดคล้องกับสภาพสังคม เศรษฐกิจและค่าครองชีพที่สูงขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจและพลเรือน โดยที่ประชุมเห็นชอบร่วมกันเพิ่มเงินสงเคราะห์ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้น 1 หรือผู้ที่พิการทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ ผู้ที่ได้รับเหรียญกล้าหาญ ผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันมีศักดิ์รามาธิบดีด้วยความกล้าหาญ และครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตในสนามรบ โดยให้เพิ่มเงินเลี้ยงชีพรายเดือน  เงินช่วยเหลือค่าครองชีพเพื่อผดุงเกียรติเป็นรายเดือน และเงินเชิดชูเกียรติจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2561

 

เงินช่วยเหลือครั้งคราว  ที่ให้การสงเคราะห์แก่ทหารผ่านศึกนอกประจำการทุกชั้นบัตรและผู้ถือบัตรประจำตัวครอบครัวทหารผ่านศึก บัตรชั้นที่ 1 จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2561 ทั้งนี้จะได้แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับสภาทหารผ่านศึกและทหารนอกประจำการ ปี2522 ให้มีผลบังคับใช้ตามกำหนด

 

การปรับเพิ่มเงินช่วยเหลือรายเดือนแก่ทหารผ่านศึกนอกประจำการประเภท บัตร ชั้น 2,3 และ 4 ที่พิการทุพพลภาพหรือพิการ รวมทั้งเงินสงเคราะห์ค่ารักษาพยาบาลแก่ทหารผ่านศึกทุกชั้นบัตรและครอบครัวโดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2561

 

การปรับค่าครองชีพอยู่ที่ประมาณเดือนละ 700-1,000 บาท

 

 

 

matemnews.com  29 มีนาคม 2561