Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สายตรงไทยนิยม

สายตรงไทยนิยม

747
0
SHARE

 

 

Event พิธีเปิดตัวโครงการ “สายตรงไทยนิยม” จัดขึ้นที่ห้องโถงชั้นล่างตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อตอนเช้าวันที่ 3 เมษายน 2561  โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

 

“สายตรงไทยนิยม” จะเป็นช่องทางรับเรื่องร้องทุกข์ รับฟังความคิดเห็น และชี้แจงประเด็นสำคัญ ผ่านโซเชียล 3 เครือข่าย  Website, Facebook และ Mobile Application ทั้งในระบบ ios และ Android

 

พลเอกประยุทธ์  กล่าวว่า ตั้งใจให้ “สายตรงไทยนิยม” เป็นของขวัญวันปีใหม่ไทยแก่ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ขอให้ช่องทางนี้เป็นการร้องเรียนเรื่องร้องทุกข์จริงๆ ไม่ใช่เป็นช่องทางในการว่ากล่าว  หรือบิดเบือนข้อมูล   เพราะจะทำให้เสียเวลา

 

 

 

โอกาสนี้พลเอกประยุทธ์ได้แวะชม  ซุ้ม แอพพลิเคชั่น Police alert  สอบถามความคืบหย้าต่างๆ  ตำรวจประจำศูนย์ตอบว่า  ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมดาวโหลดแอพแล้วกว่า 3 แสนราย  รวมทั้งดาวนืโหลดแอพพลิเคชั่น ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์

 

พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า  ต้องติดตามความคืบหน้าและแบ่งแยกประเภทในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วย และต้องติดตาม โดยเฉพาะพวกที่มีมูลความผิดที่จะต้องติดตามอย่างจริงจังและเข้มงวด   ถือว่าเป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน หลายเรื่องเป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว มาตรวจพบในรัฐบาลนี้ ไม่ใช่เกิดในช่วงนี้ทั้งหมด และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีระบบตรวจสอบอย่างที่รัฐบาลนี้ทำอยู่

 

 

 

ต่อจากนั้นพลเอกประยุทธ์แวะซุ้ม งานวันผู้สูงอายุ รับติดดอกลำดวล สัญลักษณ์ผู้สูงอายุวันที่ 13 เม.ย. ของทุกปี  โอกาสนี้จัดให้ผู้สูงอายุมาต้อนรับนายกรัฐมนตรีด้วย  แล้วพลเอกประยุทธ์ทำพิธี เปิดตัว  “โกลแอพพลิเคชั่นเปรียบผู้สูงอายุเหมือนทองคำ” เป็นการสื่อสารจากรัฐบาลไปถึงผู้สูงอายุ.

 

เว็บไซต์รัฐบาลรายงาน

รัฐบาล รณรงค์ให้ตระหนักเห็นคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ 13 เม.ย 61

นรม. ขอให้ทุกคนเห็นคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ

 

วันนี้ (3 เมษายน 2561) เวลา 8.30 น. ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียรัฐบาล ก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรี พลเอกอนันตพร กาณจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนางไพรวรรณ พลวัน รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ปี 2561

นางไพรวรรณ พลวัน รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงานว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้ ทุกวันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ โดยได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษเนื่องในโอกาสดังกล่าว เพือรณรงคืให้สังคมได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ โดยมี “ดอกลำดวน” เป็นสัญลักษณ์ของผู้สูงอายุ เนื่องด้วยเป็นต้นไม้ที่มีความร่มเย็น มีลำต้นที่แข็งแรงและมีใบไม้สีเขียวตลอดทั้งปีซึ่งให้ร่มเงาดี อีกทั้งดอกลำดวนนั้นมีลักษณะสีนวล กลิ่นหอมเย็นสดชื่น กลีบมีความแข็งแรงไม่ร่วงง่าย จึงเปรียบเสมือนผู้สูงอายุที่มีคุณงามความดีซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ลูกหลานตลอดไป

โอกาสนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้กลัดเข็มกลัดดอกลำดวนแก่นายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวย้ำว่าขอให้ทุกคนเห็นคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ พร้อมเอาใจใส่ดูแลผู้สูงอายุให้ดีตลอดไป

 

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

 

 

 

 

 

 

matemnews.com 

3 เมษายน 2561