Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เจ๊แดงเยาวภาวางมือการเมือง – ไม่ไปยืนยันเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

เจ๊แดงเยาวภาวางมือการเมือง – ไม่ไปยืนยันเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

1050
0
SHARE

 

พรรคเพื่อไทย  จัดพิธีรวมพลรดน้ำดำหัวผู้ใหญของพรรค ขึ้นที่อาคารสำนักงานพรรค ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อตอนเช้าวันที่ 4 เมษายน 2561 พร้อมเป็นโอกาสให้ยื่นเอกสารยืนยันการเป็นสมนชิกพรรคไปพร้อมด้วย  บรรยากาศเป็นไปด้วงยความคึกคัก  นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  มาร่วมพิธี  ยื่นเอกสารยืนยันความเป็นสมาชิกพรรค   แล้วให้สัมภาษณ์นักข่าวว่ามาคนเดียว เพราะ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรย ที่เป็นแกนนำพรรคเพื่อไทย  ต้องการวางมือเลิกเล่นจากการเมือง จึงไม่ได้มาด้วย ส่วนเหตุผลการวางมือ ต้องไปถามจากเจ้าตัวเอง  สำหรับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่นั้น  เวลานี้ทุกคนที่มายืนยันตัวตนวันนี้ รวมทั้งคนที่จะสมัครเป็นสมาชิกใหม่   ต่างมีคุณสมบัติทั้งหมด แต่เวลานี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวหรือหารือกันในเรื่องหัวหน้าพรรคใหม่ วันนี้ผู้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอยู่ คือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค รวมถึงเลขาธิการพรรคก็ยังอยู่ เพราะฉะนั้นพรรคก็ดำเนินการไปตามกระบวนการที่สามารถทำได้ ต่อไปเมื่อสามารถทำงานได้ค่อยว่ากันไปจะโหวตเอาใคร ไม่เอาใคร ก็ว่ากัน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเห็นอย่างไรที่ นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย แนะให้คนตระกูลชินวัตรเลิกเล่นการเมืองเพราะอาจจะเป็นเป้า นายสมชาย ตอบว่า

 

“ ไม่มีใครเป็นเป้าใครหรอก ตระกูลไหนไม่สำคัญ อยู่ที่ว่าคุณมีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญหรือไม่  เป็นสิทธิและเสรีภาพของคนไทยทุกคน   ไม่ว่านามสกุลไหน ส่วนใครอยากเล่นไม่อยากเล่นก็ว่ากันไป  อยากให้มองในภาพรวมว่า  การทำงานทุกอย่างนั้นต้องเป็นไปเพื่อประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก ไม่ว่าตระกูลไหนจะเข้ามาก็ตามถ้ามีความปรารถนาดี และมีอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ผมก็สนับสนุน”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้ามีเสียงสนับสนุนให้ตัวท่านเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะรับหรือไม่ นายสมชาย ตอบว่า

 

“ผู้นำพรรคต้องเป็นคนหนุ่ม ผมไม่ได้คิดอะไรเรื่องนี้ ทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการ หากสมาชิกต้องการสนับสนุนผมก็คงต้องรอให้พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ก่อน ขณะนี้ยังทำอะไรไม่ได้ เอาให้ปลดล็อกก่อน”

 

 

matemnews.com  4 เมษายน 2561