Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สิบล้อขึ้นไปห้ามวิ่ง 3 ถนน

สิบล้อขึ้นไปห้ามวิ่ง 3 ถนน

1219
0
SHARE

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 ในฐานะรองโฆษก ตร. และ พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผบก.ส.3 ในฐานะคณะทำงานแก้ไขปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่ สตช.เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 ว่าด้วย  มาตรการจัดการจราจรและอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 ว่า การดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาล ช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.2561  จะใช้คำสั่งเจ้าพนักงานการจราจร ห้ามเดินรถบางประเภทวิ่งบางเส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น 3 เส้น ได้แก่

1.ถนนมิตรภาพ,

2.ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี มุ่งหน้าปักธงชัย

3.ถนนสาย 348 เส้นทางอรัญประเทศมุ่งหน้าจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่การจราจรหนาแน่นมากที่สุด ผิวการจราจรแคบ และอยู่ระหว่างซ่อมสร้าง

 

 

พล.ต.ต.เอกรักษ์  ลิ้มสังกาศ กล่าวว่า จากการประเมินของคณะทำงาน คาดว่าจะมีรถวิ่งกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ประมาณ 10 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเทศกาลปีใหม่ประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ ปัญหาหลักเกิดจากถนนลำตะคอง ถนนมอเตอร์เวย์ มีการก่อสร้าง และคืนผิวทางได้แค่ 2 ช่องทางจราจร มีการสร้างอุโมงค์ลอด ยังไม่สามารถคืนเส้นทางได้หมด อีกเส้นทางคือถนนสาย 348 เป็นถนนที่ค่อนข้างเล็ก แต่เป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้เดินทางกลับอีสานใต้ คณะทำงานพิจารณาว่าจะทำอย่างไรถึงจะช่วยให้การเดินทางกลับภูมิลำเนาได้รวดเร็วที่สุด  จึงมีคำสั่งห้ามรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป ห้ามวิ่งในเส้นทาง 3 สายดังกล่าว ยกเว้นรถบรรทุกประเภท บรรทุกน้ำมัน บรรทุกพืชผักผลไม้ บรรทุกอาหารทะเล สามารถวิ่งได้เป็นกรณีพิเศษ โดยมอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) สระบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว นครราชสีมา และบุรีรัมย์ เป็นผู้พิจารณาเป็นรายๆ ไป ผู้ประกอบการที่มีความจำเป็นจะต้องขับรถบรรทุกเกิน 10 ล้อในช่วงเวลาดังกล่าว ให้นำสำเนาทะเบียนรถไปยื่นคำร้องแสดงความจำนงค์ได้ที่สถานีตำรวจภูธรใน 5 จังหวัดข้างต้น

 

 

matemnews.com  4 เมษายน 2561