Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ไปพูดที่จุฬาฯเจอ 3 นิสิตสาวชูป้ายประท้วง

พลเอกประยุทธ์ไปพูดที่จุฬาฯเจอ 3 นิสิตสาวชูป้ายประท้วง

931
0
SHARE

https://www.facebook.com/WassanaJournalist/videos/1769665246425259/?t=12

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   ไปที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  สามย่าน  เมื่อตอนเช้าวันที่ 9 เมษายน 2561  แล้วปาฐกถาพิเศษแก่คณะนิสิตและอาจารย์หัวข้อ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน”  ซึ่งการคัดกรองผู้ที่เข้าฟังเป็นไปอย่างเข้มข้น ต้องลงชื่อล่วงหน้า รับคิวอาร์โค้ด มาสแกนแสดงตัวที่ประตู  นิสิตที่ฟังจะได้คะแนนสะสมไว้สำหรับการได้สิทธิพักหอพักของจุฬาฯ  นายเนติวิทย์  โชติภัทร์ไพศาล    นิสิตคณะรัฐศาสตร์ เข้าร่วมฟังด้วย  ถูกเจ้าหน้าที่ให้ไปนั่งบนชั้น 2 ห้องคณะอาจารย์ มีตำรวจสันติบาลนอกเครื่องแบบยืนประกบสี่ทิศ   ซึ่งนายเนติวิทย์ก็ได้นำอุปกร์ปิดจมูก-ปาก ที่อุดหูมาด้วย และใส่ขณะพลเอกประยุทธ์พูด  โดยพลเอกประยุทธ์กล่าวว่า

 

“ต้องช่วยกัน เป็นคนดีมีคุณธรรม อย่าแก้ปัญหาปลายทาง ต้องสร้างความเท่าเทียมทางโอกาส แต่หลายคนไม่สนใจสิทธิตนเองจึงเกิดปัญหาขึ้น ปลูกพืชให้เหมาะสมไม่มากเกินไป ตรงนี้ไม่ใช่ไปรังแกคนจน แต่เป็นไปตามแนวทางประชารัฐ ความขัดแย้งไม่เอา ทุกประเทศมองไทยเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น คนมาเที่ยวมากขึ้นเพราะบ้านเมืองสงบ ก็เอาสิก็เลือกเอา เลือกตั้งว่าจะไม่พูด  ก็คอยดูกันต่อไปแล้วกัน อาจดีก็ได้ แต่อย่ามาโทษผมอีกก็แล้ว ต้องไปดูยุทธศาสตร์ 20 ปี มาบอกว่าผมจะสืบทอดอำนาจ จะอยู่ไปทำไม 20 ปี แค่นี้อายุก็ 60 กว่าแก่จะตายอยู่แล้ว พักผ่อนบ้างสิ อย่าไปมองอย่างนั้น เพราะมันมีปรับได้   ทุกคนขึ้นมาทำ แต่แค่นี้ก็เถียงกันแล้ว ไม่ยอมกันกลายเป็นว่ามาบอกสืบทอดอำนาจ   อย่างการปฏิรูปบางอย่างต้องใหม่เลย บางอย่างต้องแก้ปัญหาเดิมด้วยวิธีการใหม่ๆ นั้นคือการปฏิรูปที่ไม่ใช่เข้าห้องนำออกมาแล้วเสร็จเลย ต้องทำมากกว่านี้ ฟังความคิดทุกอัน อันไหนทำได้ทำเลย อันขัดแย้งไว้ข้างๆก่อนอะไรจำเป็นออกมาก่อนเพื่อปฏิรูประเทศ ถ้ารอทำทีเดียวไม่มีทางได้ เพราะไทยขัดแย้งกันสูง เราต้องมีภูมิต้านทานที่ดีด้วย  เราต้องไม่สอนให้อยากมีอยากได้ แล้วทำอะไรที่มันขัดแย้ง ล้มล้างระเบียบต่างๆ  ไม่ได้ ประเทศใดที่ไร้กฎหมาย ระเบียบ วินัย มันอยู่ไม่ได้ เพราะวินัยสร้างชาติ สร้างคน เปลี่ยนผ่านให้ได้ ทุกคนต้องเข้าร่วม ไม่ใช่เรียกร้องอย่างเดียว ไม่ใช่ประท้วงขอเท่านี้เท่านั้น โดยไม่สนใจกฎหมายว่าอย่างไร ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง รู้ว่ามีอะไรอยู่ตรงไหน ใช้ทรัพยากรอย่างไร  คาดหวังจุฬาฯจะเป็นเรือธง  และพาเรือขบวนไปด้วย ต้องผ่านคลื่นลมอีกมากมากมาย อุปสรรคเยอะแยะ   เพราะฉะนั้นทำให้ดี เป็นบุคคลที่มีคุณค่า ไม่อย่างนั้นจะเป็นเพียงกระดาษ คิดแบบตะวันตกทำแบบตะวันออกโดยไม่ขัดแย้งไม่ตีกัน  คนไทยเป็นคนคิดมาก คิดละเอียด  คิดหมด แต่ฝรั่งอะไรที่ดีทำไปก่อนแล้วแก้  ต่างกันตรงนี้  ถ้าปลดล็อกทำอะไรไม่ได้เป็นแบบเดิม ไม่ได้อะไรซักอย่าง อย่างอีอีซีก็ต่อต้าน  หลายคนไม่ชอบ ต้องดูว่าวันหน้าจะเอาอะไรมากิน มาดูแลคนจน ต้องมีรายได้ของประเทศ ต้องร่วมมือ  อย่าไปมองว่าเป็นการทุจริต ถ้าทุจริตก็จับให้ได้ และที่จับได้ก็ไม่ใช่ใครแต่รัฐบาลนี้จับ  เพราะเกิดนานแล้ว ผมมาจุฬาฯถึงใส่สีชมพู   ผมให้เกียรติทุกคน ต้องให้เกียรติกันเพื่อจะได้เกิดความสามัคคี เพื่อทำให้หลายอย่างปรับเปลี่ยนขึ้นมาได้ ต้องเคารพกฎหมายอย่าให้คนอื่นเดือดร้อน และถึงไม่ผิดวันนี้ก็ผิดวันหน้า เพราะกฎหมายไม่ได้เขียนให้ยกเว้น”

 

 

รูปของ https://www.khaosod.co.th

 

หลังพูดจบพลเอกประยุทธ์ออกมายืนให้สัมภาษณ์นักข่าวที่หน้าประตูหอประชุม   มีนิสิตสาว 2 คนในเครื่องแบบมายืนชูกระดาษเขียนข้อความ ชาวจุฬาฯรักลุงตู่ (เผด็จการ) โดยขีดกากบาทที่คำว่าลุงตู่   ขณะนั้นทีมบอดี้การ์ดของพลเอกประยุทธ์ทีมากันหลายนายได้เข้มมากันนักศึกษาทั้ง 3 คนเอาไว้  และคว้ากระดาษไปฉีก  พลเอกประยุทธ์ได้สั่งว่า

 

“ปล่อยเขาไปเถอะ อย่าทำร้ายเขาเลย หากเขาไม่เข้าใจก็ปล่อยไป  ปล่อยเขาเถอะ ปล่อยเขาไป ไปเถอะนะคนเก่ง เยี่ยม เก่งมาก หากประเทศเสียหายก็ออกมาด้วยนะ”   แล้วก็ขึ้นรถออกไป  ขณะทีมบอดี้การ์ดเลิกกัน  แล้วนิสิตทั้ง3คนก็ได้เดินจากไป

 

 

 

เฟชบุ้ค   Wassana Nanuam  รายงาน

https://goo.gl/tKL9yw

“บิ๊กตู่” ปล่อยมุก!! ไม่ได้ตั้งใจ จะมาเป็นนายกฯ บางทียังลืม ว่าเป็นนายกฯ แต่พอเเตะตัวเองที ก็ อ้อ! เราเป็นนายกฯอยู่

พลเอกประยุทธ์ กล่าวในตอนหนึ่ง ในการปาฐกถา ที่จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ว่า ในวัยเด็ก ก็ตั้งใจว่า จะ เป็นทหาร ไม่ได้ตั้งใจจะเป็นอย่างอื่นเลย แล้ว วันหนึ่งก็ไม่ได้คิดว่า จะเป็นนายกฯไม่ได้ตั้งใจจะเป็นนายกฯ จน บางที ผมเองก็ยังจำตัวเองไม่ได้ ว่า เป็นนายกฯ. พอเเตะตัวเองที ก็ อ้อ!! เราเป็นนายกฯ อยู่

 

 

https://goo.gl/JJ1y9g

https://goo.gl/mgkU5c

 

 

 

 

matemnews.com  9 เมษายน 2561