Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไล่ออก ผอ.โรงเรียนสามเสน

ไล่ออก ผอ.โรงเรียนสามเสน

506
0
SHARE

 

 

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด หรือ กศจ. กรุงเทพมหานคร ที่ห้องจันทรเกษม อาคารรัชมงคล กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 เม.ย. 2561  เป็นวาระพิเศษ พิจารณาการดำเนินการทางวินัย “นายวิโรฒ สำรวล” ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีมีการเผยแพร่คลิปเรียกรับเงิน 4 แสนเพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2560 คณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง สรุปผลเบื้องต้น ว่ามีความผิดจริง  โทษวินัยมีอยู่ 2 สถาน คือ ไล่ออก กับ ปลดออกจากราชการ

 

หลังประชุมแล้ว นายการุณ แถลงข่าวแก่สื่อมวลชน  ว่า ตามที่มีหนังสือคำสั่ง สำนักงานศธจ. กรุงเทพฯ ที่ 008/2561 เรื่อง ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น วันนี้เป็นการประชุม กศจ.วาระพิเศษ ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์   ให้นายวิโรฒมีผล ถูกไล่ออกจากราชการ โดยยึดมติคณะรัฐมนตรี เมื่อปี 2536 ที่ระบุว่า การทุจริตต่อหน้าที่ราชการกำหนดไว้มาตรฐานโทษ คือ ต้องไล่ออกสถานเดียวเท่านั้น

 

แม้ในการประชุมครั้งนี้  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กทม.เขต 1 จะนำผลงานของนายวิโรฒที่ได้เคยทำคุณงามความดีมาตลอดชีวิตราชการให้ กศจ.ประกอบพิจารณาด้วยก็ไม่สามารถนำมาอ้างได้ เพราะเราต้องทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยยึดมติ ครม.ฉบับดังกล่าว  โทษไล่ออกจากราชการมีผลทันที

 

matemnews.com  10 เมษายน 2561