Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เด้ง “สมชัย สัจจพงศ์”พ้นปลัดคลัง

เด้ง “สมชัย สัจจพงศ์”พ้นปลัดคลัง

652
0
SHARE

 

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อบ่ายวันที่ 10 เมษายน 2561 ว่า  ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวัยนี้มีการพูดคุยกันเรื่องโยกย้ายปลัดกระทรวงการคลัง สมชัย สัจจพงศ์ ไปดำรงตำแหน่งเลขาสภาพัฒน์ และนายปรเมธี วิมลศิริ จากเลขาสภาพัฒน์ ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ จริง ส่วนเหตุผลที่ต้องมีการโยกย้าย เพราะสภาพัฒน์ต้องการคนเก่งมาทำงาน ขณะที่ตำแหน่งปลัดคลังที่ยังว่าง นายอภิศักดิ์ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เสนอว่าควรจะเป็นใคร ต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง

 

นายปรเมธี วิมลศิริ

 

 

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ให้สัมภาษณ์นักข่าว ว่า  ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งให้  “นายปรเมธี วิมลศิริ” เลขาธิการคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทน   “นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์”  การเสนอชื่อนายปรเมธี  เป็นความเห็นร่วมกันของนายกฯและตน ซ  โดยนายปรเมธี มีความรู้ เข้าใจงานด้านสังคมอยู่แล้วเนื่องจากงานของสศช.เกี่ยวข้องกับด้านสังคม เศรษฐกิจ ส่วนนายพุฒิพันธ์ ก็ยังคงเป็นที่ปรึกษาจนกว่าจะมีการสรุปผลสอบแล้ว  จึงจะพิจารณาว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ดังนั้นขณะนี้ยังรับราชการอยู่ ส่วนการพิจารณาตำแหน่งรองปลัดพม.ของ   นายณรงค์ คงคำ ที่ถูกโยกย้ายเช่นกันนั้น ตนจะพิจารราคนในกระทรวงมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทนไม่เอาคนนอก

 

นายพุฒิพัฒน์ถูกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากถูกตรวจสอบว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตงบประมาณอุดหนุนช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่งและผู้ป่วยโรคเอดส์

 

 

matemnews.com  10 เมษายน 2561