Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์แถลงข่าวกรณีต่ออายุราชการเป็น 63 ปี

พลเอกประยุทธ์แถลงข่าวกรณีต่ออายุราชการเป็น 63 ปี

729
0
SHARE

 

 

เว็บไซต์รัฐบาลไทยรายงาน

นายกรัฐมนตรีระบุการต่ออายุเกษียณราชการเป็น 63 ปี เป็นเพียงข้อเสนอคณะกรรมการปฏิรูป เผยไม่ใช่การต่ออายุราชการ แต่เป็นการใช้ประโยชน์จากบุคคลากรในสาขาที่คลาดแคลน

 

วันนี้ (10 เมษายน 2561) เวลา 14.20 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการต่ออายุเกษียณราชการเป็น 63 ปี ว่า เรื่องดังกล่าวต้องคำนึงถึงคนที่อยู่ในระบบด้วย และต้องดูว่าจะให้ผู้สูงอายุมีงานทำในสาขาที่ขาดแคลนได้อย่างไร เช่น หมอ นักวิชาการ พออายุ 60 ปี ต้องเกษียณ แต่ถ้าบุคลากรเหล่านี้ยังมีประโยชน์ เราจะนำมาใช้ประโยชน์อย่างไร ซึ่งไม่ใช่เป็นการต่ออายุราชการ

 

สำหรับความคิดเห็นที่คณะกรรมการปฏิรูปเสนอขึ้นมานั้น รัฐบาลจะต้องพิจารณาคัดกรองอีกที ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข้อเสนอขั้นแรก ถึงแม้จะมีการประกาศไปแล้ว ขั้นต่อไปรัฐบาลจะต้องมีกฎเกณฑ์ ระเบียบให้ชัดเจนต่อไป

 

 

 

นายกรัฐมนตรีเผยได้รับร่างยุทธศาสตร์ชาติแล้ว อยู่ระหว่างการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม

 

วันนี้ (10 เมษายน 2561) เวลา 14.20 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงร่างยุทธศาสตร์ชาติฯ ว่า ขณะนี้ได้รับร่างดังกล่าวมาแล้ว และกำลังจะนำไปปรับปรุงจากการที่ไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน เพื่อปรับแก้ไขเพิ่มเติม ทั้งนี้ ต้องรับฟังความเห็นจากส่วนราชการต่าง ๆ ด้วย และขอให้เข้าใจว่าร่าง ฯ คือร่างฯ เป็นการร่างมาก่อน แล้วรัฐบาลค่อยมาปรับแก้ โดยขั้นตอนต่อไปต้องเสนอคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติพิจารณา นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อทำกฎหมาย เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจึงนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อลงพระปรมาภิไธย

 

 

นายกรัฐมนตรียืนยันมีการเลือกท้องถิ่นแน่นอน เชื่อทุกคนมีความพร้อมในการเลือกตั้ง

วันนี้ (10 เมษายน 2561) เวลา 14.20 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า จะต้องมีเลือกตั้งท้องถิ่น และอาจจะมีก่อนสักครั้ง หรือสองครั้ง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์  โดยเชื่อว่าทุกคนมีความพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเลือกวันไหนก็พร้อมหมด

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า สำหรับที่มีการออกมาเรียกร้องอยู่ทุกวันนี้ เมื่อถึงเวลา กำหนดวันเลือกตั้ง จะมาคัดค้านว่าไม่พร้อม เวลาไม่พอ ไม่ได้ และขอความร่

 

 

matemnews.com  10 เมษายน 2561