Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เข้าใจให้ตรงกัน “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”ตั้งพรรค – ไม่ใช่รัฐบาล

เข้าใจให้ตรงกัน “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”ตั้งพรรค – ไม่ใช่รัฐบาล

1324
0
SHARE

 

 

 

หลังจาก   พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์นักข่าว รับว่าพรรคการเมืองของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่กำลังจะจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล ต่อมาเมื่อตอนเช้าวันที่ 13 เมษายน 2561 พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจืนดา รมว.มหาดไทย  ให้สัมภาษณ์นักข่าวประเด็นนี้ว่า

 

“หากการเมืองมาสร้างสิ่งดีๆให้กับประเทศชาติ ก็เป็นสิ่งดี ใครที่มีความพร้อม มีความสามารถ และมีความบริสุทธิ์ ที่จะมาทำเพื่อพี่น้องประชาชน และประเทศชาติผมว่า เป็นสิ่งที่ดี ไม่ว่า ใครทั้งสิ้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะเพียงบุคคลที่สื่อพูดมา แต่ไม่ว่า จะเป็นนักการเมืองรุ่นเก่า หรือนักการเมืองรุ่นใหม่ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น ถ้าทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ และพี่น้องประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ใจ การเมืองในช่วงสงกรานต์ ผมไม่ถือว่า เป็นช่วงร้อนแรงแต่อย่างใด ผมถือว่า เป็นวิวัฒนาการของช่วงเวลาที่ต้องดำเนินไป เพราะอย่างไรก็ต้องมีเลือกตั้ง และเมื่อต้องมีการเลือกตั้ง ก็ต้องมีคนเข้ามาใช้อำนาจรัฐ ที่เรียกว่า การเมือง ก็อยากให้คนที่มานั้น มีความตั้งใจ อย่างที่ผมได้เรียนไป และอยากให้ผู้ที่เลือกก็คือ พี่น้องประชาชนได้เลือกคนดี  ผมยืนยันว่า ประเทศชาติเรามีสิ่งดีๆมากมาย ถ้าเรามาช่วยกันทำสิ่งดีๆให้เกิดขึ้น ประเทศชาติเราจะเจริญ ทุกคนก็จะมีความสุข ผมจึงอยากให้ทุกคนมาร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดี การเมืองไม่จำเป็นต้องขัดแย้งกัน จะเห็นต่างกัน จะมีวิธีทำงานต่างกันย่อมเป็นปกติ ก็นำเสนอสิ่งที่ตนเองอยากจะทำที่เป็นสิ่งที่ดี ดีกว่า การมานั่งโจมตีกัน ส่วนใครมีความพร้อมก็เข้ามาทำ  พรรคของนายสมคิด ไม่ใช่พรรครัฐบาลนะ สื่อจะมาสรุปแบบนั้น ไม่ได้  พรรคอะไร ผมไม่รู้ และผมไม่ได้รู้เรื่องด้วย จึงไม่มีความเห็น และที่ถามว่า ผมจะเข้าร่วมหรือไม่นั้น ขอตอบว่า ผมไม่ได้ร่วมด้วย ไม่เคยมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ และผมก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า   หลังเดือนรเมษษยนนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะปลดล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง พลเอกอนุพงษศ์ตอบว่า

 

“ทราบว่า ก็ต้องมีแน่ๆอยู่แล้ว จะต้องมีการปลดล็อกให้มีการเคลื่อนไหวได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เป็นผู้พิจารณาดำเนินการ   นายกฯก็ได้พูดในบางโอกาสอยู่แล้ว ผมจึงไม่ขอไปพูดในเรื่องของวันเวลา เพราะอย่างไรก็ต้องปลด และก่อนการเลือกตั้งใหญ่ แน่ๆเลยคือ ต้องมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน จริงๆถ้าให้ผมพูดตามความเห็นของผม การเปิดไม่ใช่นัยยะที่ต้องกังวล แต่สิ่งที่ต้องกังวลคือ เมื่อเปิดแล้ว มีคนใช้โอกาสนี้ไปสร้างความขัดแย้ง ตรงนี้ทำให้ฝ่ายความมั่นคงเขาต้องดำเนินการเป็นขั้นตอนไป ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเท่าที่กฎหมายจะทำได้ แล้วเราก็จะได้มีผู้ที่มาบริหารประเทศชาติ ดีๆ เก่งๆ และทำเพื่อประเทศชาติ ปีใหม่ไทยนี้ ผมก็อยากพูดให้เป็นมงคลแบบนี้”

 

matemnews.com  13 เมษายน 2561