Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เปิด 5 สิ่งก่อสร้างสูง…สุดอลังการ!! ออกแบบล้ำยุค…สร้างความแปลกใหม่ในกรุงเทพฯ!!

เปิด 5 สิ่งก่อสร้างสูง…สุดอลังการ!! ออกแบบล้ำยุค…สร้างความแปลกใหม่ในกรุงเทพฯ!!

1738
0
SHARE

อันดับ 1 “One Bangkok” 

โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในไทย บนพื้นที่ 104 ไร่ บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 มูลค่าการลงทุนกว่า 120,000 ล้านบาท หลังผ่านการอนุมัติ EIA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“One Bangkok” ประกอบด้วยอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม 5 อาคาร โรงแรมหรู 5 โรงแรม ยูนิตพักอาศัยระดับ Ultra-luxury 3 อาคาร พื้นที่อาคารรวมกันทั้งหมดมากถึง 1.83 ล้านตารางเมตร พร้อมพื้นที่สีเขียวอีก 50 ไร่ โดยเฟสแรกของโครงการมีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี 65 นี้

อันดับ 2 “The Super Tower”

ว่าที่ตึกสูงที่สุดในไทย โดย GLAND ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อร่วมลงทุนโครงการ ซึ่งมีมูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาท

แหล่งเงินทุนของโครงการในปัจจุบันได้ใช้กระแสเงินสดจากของบริษัท และมีโอกาสที่จะกู้ยืมเงินลงทุนจากสถาบันทางการเงิน

ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มการก่อสร้างไปบางส่วนแล้ว โดยอาคารจอดรถและอาคารรีเทลคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงปลายปี 61 ส่วนอาคารทาวเวอร์หลักอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 65

อันดับ 3 “โครงการหอชมเมืองกรุงเทพมหานคร”

สุดยอดโครงการที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดในปีนี้ก็คือ “โครงการหอชมเมืองกรุงเทพมหานคร” บนถนนเจริญนคร ริมแม่น้ำเจ้าพระยาติดกับโครงการ ICONSIAM ด้วยความสูงถึง 459 เมตร ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นหอคอยที่สูงที่สุดอันดับ 1 ของประเทศไทย และสูงที่สุดอันดับ 6 ของโลก เลยทีเดียว

หอชมเมืองกรุงเทพมหานคร จะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย มีการออกแบบที่สวยงามและโดดเด่นโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของเทียนไข และยังเป็นหนึ่งใน 7 Wonders of ICONSIAM หรือหนึ่งใน 7 สิ่ง มหัศจรรย์ของโครงการ ICONSIAM ที่ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อปี 2016 พร้อมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง ว่าที่รถไฟฟ้าสายใหม่ของฝั่งธนบุรีอีกด้วย

อันดับ 4 “MahaNakhon”

เป็นตึกระฟ้าในรูปแบบอาคารประเภทใช้ประโยชน์ผสมผสาน ตั้งอยู่ติดกับสถานีช่องนนทรี บริเวณสีลมและสาทรซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานครออกแบบให้เสมือนโอบล้อมด้วยริบบิ้น 3 มิติหรือ พิกเซล เป็นอาคารกระจกทั้งหลัง สร้างสรรค์โดยบริษัทสถาปนิกในกลุ่มบริษัท บูโร โอเล่อ เชียเรน กรุ๊ป

อาคารมหานครเคยเป็นหนึ่งในตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 314.2 เมตร จำนวน 77 ชั้นประกอบไปด้วยส่วนโรงแรม ร้านค้าปลีก และส่วนห้องชุดพักอาศัยโดยกลุ่มริทซ์-คาร์ลตัน จำนวน 209 หน่วย โดยราคาของห้องชุดดังกล่าว ราคาเฉลี่ย 3.5 แสนบาท/ตร.ม. เริ่มต้นที่ 32 ล้านบาทไปจนถึง 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็น 1 ในอาคารชุดพักอาศัยที่มีราคาสูงที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ชั้น 74-77 จะเปิดให้คนภายนอกเข้าชม เป็นจุดชมทิวทัศน์ 360 องศา ปัจจุบันสถิติดังกล่าวถูกทำลายลงเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561 หลังอาคารแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนเซส หรือไอคอนสยาม เรสซิเดนเซส ทาวเวอร์ A ขึ้นความสูงเหนืออาคารมหานครที่ความสูง 317.95 เมตร

อันดับ 5 “G TOWER”

เป็นกลุ่มอาคารขนาดใหญ่ ออกแบบผสมผสานให้สอดคล้องกับการใช้งานอย่างลงตัวด้วยอาคารรูปตัวจี G สำนักงาน 2 อาคาร ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงานเกรดพรีเมี่ยม สูง 26 ชั้น และ 36 ชั้น พื้นที่ให้เช่าทั้งอาคารประมาณ 66,000  สร้างเสร็จปี 2559 ความสูงของชั้น 3 เมตร ที่จอดรถประมาณ 1,000 คัน