Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผมเป็นคนศาสนาพุทธ – พลเอกประยุทธ์ประกาศ

ผมเป็นคนศาสนาพุทธ – พลเอกประยุทธ์ประกาศ

844
0
SHARE

 

“ต้องย้อนกลับไปดูว่าเรื่องนี้เริ่มมาจากการทุจริตในสำนักพระพุทธศาสนา  จะถูกหรือผิดก็ต้องว่ากันไป แต่ในทางกฎหมายก็ต้องสอบสวนว่าเงินเหล่านี้ไปอยู่ที่ไหนบ้าง บัญชีเป็นของใคร เขายังไม่ได้ว่าใครผิดหรือถูกเลย แล้วจะมาเคลื่อนไหวอะไรกันนักหนา ถ้าชี้แจงได้ และถูกต้องตามกฎหมาย ก็จบไป  ผมเคารพพระทุกรูปที่อยู่ในกระบวนการทุกองค์ ผมเป็นคนศาสนาพุทธ นับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ดังนั้น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องทำให้เกิดความชัดเจนขึ้น การที่จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ก็ต้องดูว่าการเคลื่อนไหวนี้มันถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ขั้นตอน กระบวนการตรวจสอบเป็นอย่างไร ผมบอกแล้วว่ามันเริ่มมาจากข้าราชการ มาจากสำนักพุทธฯ ก็ต้องไปดูว่าเงินไปที่ไหน ก็ไปสอบที่นั่น ก็แค่นั้น อย่าตีกันไปตีกันมา และที่สุดก็ไปลงโทษเฉพาะข้าราชการ อย่างนี้มันก็ไม่เป็นธรรมนะสิ มันต้องเป็นธรรม กฎหมายบังคับใช้กับทุกคน ผมไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น ถ้าตัวเองรู้ว่ามันจะเกิดความวุ่นวายก็อย่าทำ ก็แค่นั้นเอง กฎหมายมันมีอยู่   ที่กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน  เรียกร้องให้ปลด พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ พ้นจาก ผอ.พศ.  เข้ามีความผิดอะไรหรือยัง เขาทำผิด หรือทำนอกกติกาหรือยัง ก็ยัง   มันเป็นเพียงขั้นตอนการนำเข้าสู่การตรวจสอบเท่านั้น ถือเป็นต้นทางของกระบวนการ  เราก็ต้องหาคนดี คนซื่อสัตย์ คนที่ซื่อตรงมาทำงานตรงนี้ และกระบวนการยุติธรรมในการสอบสวนก็ต้องว่ากันไป ยืนยันว่าผมเคารพพระสงฆ์ทุกองค์”

 

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี กล่าวในขณะแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน หลังประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล 24 เมษายน 2561 เรื่องคดีเงินทอนวัดที่เริ่มมีการยื่นหนังหนังสือร้องเรียน

 

ข่าวองค์กรพุทธ

https://goo.gl/TmyGy8

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีบ้านพักตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 บริเวณเชิงดอยสุเทพ เชียงใหม่  ด้วยว่า

 

“ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่  โดยได้ตั้งคณะกรรมการร่วมที่มาจากทุกฝ่ายเพื่อพิจารณาปัญหาและรับฟังทุกความเห็นข้อโต้แย้งจากทุกฝ่าย  เพราะปัญหามีอยู่หลายประเด็น แม้จะมีการพูดคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้ว  ขอให้ลดการตอบโต้กันไปมา เพราะทุกอย่างต้องใช้หลักการของกฎหมาย เช่น การชะลอใช้อาคารสามารถทำได้หรือไม่  ดูสัญญาการก่อสร้าง และกรณีเมื่อสร้างแล้วเสร็จแต่ถูกคัดค้านต้องดำเนินการอย่างไร  อยากให้มองว่า การแก้ปัญหาเรื่องนี้ ต้องเป็นไปตามกลไก  ส่วนเรื่องที่สามารถทำได้ คือ การฟื้นฟูสภาพป่า ที่ต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้ทันที  และไม่อยากให้นักการเมืองใช้กรณีนี้มาเป็นประโยชน์ในการหาแนวร่วม   ยืนยันว่า ทุกฝ่ายกำลังพยายามแก้ปัญหาให้ได้  ขออย่าฟังความเห็นที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์จนมากเกินไป เพราะการตัดสินใจอยู่ที่รัฐบาล ที่จะต้องแก้ปัญหาให้ได้”

 

 

matemnews.com 

24 เมษายน 2561