Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยังไง ก็หนุน “บิ๊กตู่”!

ยังไง ก็หนุน “บิ๊กตู่”!

682
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

 

ยังไง ก็หนุน “บิ๊กตู่”!

 

“ผบ.สูงสุด”นำแผงผบ.เหล่าทัพ ยัน เสียงหนักแน่น หนุน “บิ๊กตู่” แม้จะลงเล่นการเมือง-ตั้งพรรค ไม่หวั่น ถูกใช้เครื่องมือหาเสียง ยัน กองทัพ หนุนรัฐบาลมาตลอด แล้วแต่มุมมอง/พร้อมรับมือ ม็อบ 4 ปี คสช.

 

พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึง การดูแลสถานการณ์การบ้านเมือง ภายหลัง จะมีการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น ครบรอบ4ปี คสช.ในเดือนพฤษภาคมนี้ว่า คงจะดูแลตามขอบเขตและอำนาจหน้าที่ ซึ่ง

หน่วยงานต่างๆได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว

 

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการปักหลัก ค้างคืนนั้น ช่วงครบรอบ 4 ปีในการยึดอำนาจของ คสช.นั้น เราคงใช้กฎหมายเป็นหลัก พร้อมด้วยการพูดจาหารือทำความเข้าใจ ถึงขั้นตอนในการดำเนินการ และคิดว่า ที่ผ่านมาคงได้มีการพูดคุยกันไว้บ้างแล้ว

 

เมื่อถามถึง บทบาทของกองทัพหลังพลเอกประยุทธ์ มีท่าทีจะเล่นการเมือง พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า แน่นอน ทางกองทัพก็ยังเป็นเครื่องมือ ของรัฐบาลอยู่แล้ว การสนับสนุนรัฐบาลเป็นหน้าที่หลักของกองทัพ

 

เมื่อถามย้ำว่า บทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มชัดเจนในการลงเล่นการเมืองเพราะมีการดึงตัวอดีตนักการเมืองเข้ามาร่วมทำงานกับรัฐบาล กองทัพยังคงสนับสนุนอยู่หรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า เรายังสนับสนุนรัฐบาลและผู้นำรัฐบาลอยู่

 

เมื่อถามว่า หลังเกษียณจะเห็นผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดนี้ร่วมพรรคทหารหรือไม่ ว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต แต่ส่วนในความคิดส่วนตัว คงไม่เกี่ยว ซึ่งตนก็คงจะมีหน้าที่บทบาทในเรื่องของสนช.แค่นั้น

 

เมื่อถามอีกว่า กองทัพต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จะรักษาจุดนี้ไว้อย่างไร พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า การปฏิบัติงานของทหาร สนับสนุนงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งปกติจะมีแผนล่วงหน้าที่ชัดเจนอยู่แล้ว เราก็จะดำเนินการไป

 

ส่วนนโยบายที่เพิ่มเติมหรือปัญหาเฉพาะหน้า เช่นการช่วยเหลือประชาชน หรือสิ่งที่เกิดขึ้นทันทีทันใด เราก็มีแผนงาน แผนเผชิญเหตุรองรับ ซึ่งภาพรวมใหญ่ๆกองทัพปฏิบัติตามแผนและนโยบาย ที่วางไว้

 

ส่วนที่ฝ่ายการเมืองมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้กองทัพเป็นเครื่องมือในการหาเสียงนั้น ผบ.สูงสุด กล่าวว่า คิดว่าแล้วแต่คนมอง ซึ่งปกติตั้งแต่ดำเนินการมา ตนก็ทำอย่างนี้มาโดยตลอด ส่วนใครจะคิดอย่างไรเป็นเรื่องของมุมมอง ของแต่ละคน

 

 

 

Wassana Nanuam

 

ตบเท้าเข้า”พรรคบิ๊กตู่”หลังเกษียณ กันมั้ย??

 

“บิ๊กต๊อก” ปัดตอบ ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าเข้า”พรรคบิ๊กตู่”หลังเกษียณ มั้ย เปรย “ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต” คาด คงเป็นแค่ สนช.

 

เมื่อถูกถามว่า หลังเกษียณ ตค.นี้ ผบ.เหล่าทัพชุดนี้ จะไปร่วมพรรคทหาร ของ พลเอกประยุทธ์ หรือไม่

 

“ยังไม่ได้คิด ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต ” บิ๊กต๊อก พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทหารสูงสุด กล่าว

 

ทั้งนี้ ทั้ง พลเอกธารไชยยันต์ และ บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. บิ๊กนุ้ย พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. และ บิ๊กจอม พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. จะเกษีบณราชการ 30 กย.2561 นี้ พร้อมกัน

 

“แต่ส่วนในความคิดส่วนตัว คงไม่เกี่ยว ซึ่งผม ก็คงจะมีหน้าที่บทบาทในเรื่องของสนช แค่นั้น”พลเอกธารไชยยันต์ กล่าว

 

Wassana Nanuam

ทหาร พร้อมรับมือ ม็อบ “4 ปี คสช.”

เชื่อคุยกันได้!!

 

“บิ๊กต๊อก”พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึง การดูแลสถานการณ์การบ้านเมือง ภายหลัง จะมีการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น ครบรอบ4ปี คสช.ในเดือนพฤษภาคมนี้ว่า คงจะดูแลตามขอบเขตและอำนาจหน้าที่ ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว

 

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการปักหลัก ค้างคืนนั้น ช่วงครบรอบ 4 ปี ในการยึดอำนาจของ คสช.นั้น เราคงใช้กฎหมายเป็นหลัก พร้อมด้วยการพูดจาหารือทำความเข้าใจ ถึงขั้นตอนในการดำเนินการ และคิดว่า ที่ผ่านมาคงได้มีการพูดคุยกันไว้บ้างแล้ว

 

Wassana Nanuam

 

ขยาดดดดด “พลังดูด” นายกฯ

 

“บิ๊กเจี๊ยบ” ขยาด ตอบ “พลังดูด”นายกฯบิ๊กตู่” /ไม่ห่วงการชุมนุม “4ปีคสช.ขอสื่ออย่าตีข่าวใหญ่ กระทบภาพพจน์ เศรษฐกิจ ชี้ใช้กฎหมายเอาผิด ‘นักการเมือง’ กล่าวหาลอยๆไม่หลักฐาน หวั่นสังคมวุ่นวาย

 

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ไม่ตอบกรณี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าใช้พลังดูดนักการเมือง โดยยกมือ แสดงว่า ไม่ตอบ

.

ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองที่เริ่มเข้มข้นขึ้นในเดือนพ.ค.นี้ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่น่าห่วงใย ซึ่งเรื่องความมั่นคงและการชุมนุมทางกองทัพก็มีแผนอยู่แล้ว แต่มองว่าการชุมนุมเป็นเรื่องการเรียกร้องของกลุ่มคนกลุ่มเดิมที่อยากเลือกตั้ง

 

ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนเรื่องสถานที่ จำนวนคน มีเวลาในการดูไปก่อน แต่ตนก็ไม่อยากให้สื่อตีไปว่าจะเป็นการชุมนุมใหญ่ เพราะจะเสียภาพด้านเศรษฐกิจและอื่นๆ ซึ่งจริงๆแล้วอาจไม่มีอะไรก็ได้ ก็เป็นกระบวนการทำต่อเนื่องมาตลอด ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ ไม่ต้องกังวล

 

ส่วนการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆในเวลานี้ ว่า ในปัจจุบันยังอยู่ในกรอบ ก็เป็นการแสดงความเห็นตามกระบวนการของนักการเมืองในแง่มุมต่าง ไม่มีปัญหาอะไร

.

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวถึงการออกมาให้ข่าวของนักการเมืองที่ไม่มีหลักฐานเพียงพอนั้น จะต้องบังคับใช้กฎหมายหรือไม่ ว่า ก็ต้องดูว่าใครเสียหาย ก็แจ้งความดำเนินคดี ก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่บ้านเมืองจะต้องยืนอยู่บนข้อเท็จจริง การกล่าวหากันลอยๆ ไม่มีข้อเท็จจริง ก็ทำให้เกิดความสับสน วุ่นวาย

 

Matemnews.com  26 เมษายน 2561