Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อย่าว่าดาราหิวเงิน

อย่าว่าดาราหิวเงิน

831
0
SHARE

 

 

 

ยังไม่ถึงวันที่ตำรวจนัดมาให้ปากคำคดี เมจิกสกิน แต่ 4 ดาราสาวก็ชิงเข้าพบตำรวจทาสตช.เมื่อตอนเช้าวันที่ 27 เมษายน 2561 โดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. หัวหน้าคดีก้ได้จัดทีมใหฯรอรับที่ห้องแถลงข่าว

 

 

 

 

1.เมย. – พิชญ์นาฏ สาขากร หรือ

2.แพท – ณปภา ตันตระกูล

  1. ออฟฟี่ แม็กซิม – อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล
  2. หญิงแย้ – นนทพร ธีระวัฒนสุข

 

หลังดาราสาวทั้ง 4 คนนั่งเรียงแถวกันต่อหน้าทีมตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนจำนวนมากว่า

 

“ดารานักแสดงทั้ง 4 คน ได้ติดต่อขอเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ก่อนกำหนด เป็นการมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ รวมทั้งให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการรีวิวสินค้าในฐานะพยาน ทุกคนยังเป็นผู้บริสุทธิ์ หลังจากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากนั้นจะนำมาพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ถ้าหากพบว่ามีความผิดอาจจะต้องขอศาลอนุมัติหมายจับหรือเชิญมาแจ้งข้อกล่าวหา ในกรณีดารานักแสดงอาจจะไม่จำเป็นต้องออกหมายจับเพราะไม่มีเจตนาหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คาดว่าการรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีจะใช้เวลาไม่เกิน 45 วัน  แล้วจะสามารถเชิญดารา 59 คน ที่มีการรีวิวสินค้าเมจิกสกิน   มาให้ถ้อยคำครบทุกคน  การพิจารณาความผิดหรือแจ้งข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจะดูองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น พฤติเหตุ พฤติการณ์ จะดูการริวิวสินค้าอย่างเดียวไม่ได้ นอกจากนี้ยังต้องสืบสวนต่อว่ามีส่วนร่วมรู้เห็นกับผู้ประกอบการ เจ้าของหรือไม่ ยืนยันว่าการนำดารามาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์นั้น ไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิ์ เป็นความสมัครใจให้สัมภาษณ์

 

จากนั้นตำรวจเปิดให้นักข่าวถาม โดนดาราตอบผ่านไมโครโฟน  เมย์พูดเป็นคนแรก

 

 

 

รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อตำรวจเชิญมาก็พร้อมจะให้ความร่วมมือทุกอย่าง ส่วนตัวยอมรับและเชื่อในกระบวนการยุติธรรม ถึงแม้ว่าตนเองจะเป็นนักแสดงแต่ก็คือประชาชนคนหนึ่ง ยืนยันว่าก่อนที่ตนเองรับรีวิวผลิตภัณฑ์มีการตรวจสอบ เช็ค อย.ก่อนทุกครั้ง โดยมีผู้จัดการเป็นคนเช็คและตรวจสอบ อย.ให้ ในกรณีนี้ก็ตรวจสอบเช่นกัน สินค้าที่ใช้ ยืนยันว่าตัวเองมีการทดลองใช้จริง โชคดีที่หน้ายังไม่พัง ส่วนจะดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงานหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือไม่นั้น ขอพิจารณาก่อน ยินดีให้ความร่วมมือ ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทนี้ และไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว มีคนกลางมาจ้างเราอีกที และทุกตัวก็ได้ตรวจ อย. ตนมีหลักฐานตรงนี้ ขณะที่ทุกครั้งตนจะให้ผู้จัดการส่วนตัวเช็ก อย. ก่อนเสมอ  เราก็ไม่รู้ว่า เช็กถูกไหม ในส่วนของชื่อและบริษัทมันถูก นั่นคือสิ่งที่เราตัดสินใจว่ารีวิวได้  อยากให้สื่อเห็นใจอย่าว่าดาราหิวเงิน พวกเราไม่สบายใจอยู่แล้วในการที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เราคือผู้บริโภคเหมือนกัน ถูกหลอกมาเหมือนกัน ไม่มีใครอยากรีวิวสินค้าที่ไม่มี อย. พอทราบข่าว เมย์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยากเข้ามาพบตำรวจอยู่แล้ว ก็รีบเข้ามาเลย พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจในทุกๆ อย่าง แล้วก็อยากจะได้ความรู้ด้วยว่า ต่อไปนี้เราจะต้องระวังมากขึ้น ที่ผ่านมาเราแค่รู้วิธีการตรวจ อย. เบื้องต้น ถูก-ผิดก็ว่าไปตามนั้น ก็ยอมรับค่ะ เมย์เชื่อในกระบวนการยุติธรรม ส่วนที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าดาราไม่ได้ใช้จริง ไม่ได้กินจริง ทำไมถึงมารีวิว แต่ของเมย์ เราทดลองใช้จริง ชงดื่มจริง เราก็คือผู้บริโภคคนหนึ่ง บอกตรง ๆ ว่าพอเกิดเรื่องเราก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน เราเป็นคนของประชาชน และรับผิดชอบต่อสังคมอยู่แล้ว หลังจากนี้ยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว และยินดีมาก ๆ หลังจากนี้จะได้ไม่มีใครโดนหลอกอีก

 

หญิงแย้ กล่าวว่า ยอมรับเป็นเพื่อนสนิทกับ นายกสิทธิ์ วรชิงตัน หญิงย้วย ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ รู้ว่าเปิดโรงงานสอนรวย แต่ระยะหลังไม่ค่อยเจอ ยอมรับได้ทดลองใช้สินค้าก่อน สินค้าที่รีวิวส่วนใหญ่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงระยะเวลา 7-14 วัน สำหรับกรณีนี้ถ้าตกเป็นผู้ต้องหาก็คงเสียใจมาก เหมือนเราก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกหลอก ยอมรับตัวเองชอบลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เราทุกคนเข็ดกันแล้ว อยากฝากให้เจ้าของสินค้าต้องสำนึกผิด

 

แพท กล่าวว่า  มีการตรวจสอบสินค้าก่อนรับรีวิว  และตัวเองก็ใช้สินค้าจริง แต่อาจจะไม่สามารถตรวจอย่างละเอียดได้ กรณีนี้มีการไปสอบถามโรงงานผลิตเพิ่มเติมด้วย ยอมรับว่ารู้จัก นางวรรณภา พวงสน หรือ เฟิร์น เจ้าของบริษัท เมจิกสกินฯ  ได้ขอให้ตนมารีวิว ชิโนบิ ตัวเดียว  แพทก็ต้องขอโทษจริงๆ ที่เห็นแพทกิน แล้วกินตาม แต่แพทอาจจะไม่ได้ละเอียดจริง ๆ ในส่วนของโรงงานแพทมีการสอบถามเพิ่มเติม  เจ้าของก็บอกว่า เป็นของเขาเอง  ไว้ใจได้ เราก็รีวิวแล้วก็กินจริง การรีวิวของแพทใช้และกินจริงทุกตัว ไม่ใช่แค่ถือโชว์ ซึ่งหลังจากนี้มันก็ทำให้เราได้รู้ว่า มันมีอะไรหลายอย่างที่เราจะต้องเช็กให้ดีขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการแถลง ดาราทั้ง 4 คน พูดสอดคล้องกัน ไม่เกี่ยวข้องกับ บริษัทเมจิก สกิน จำกัด  มีรู้ว่า อย. ทั้งหมดถูกสวมทะเบียน  ขณะที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ระบุว่าทั้ง 4 คนมีความผิด

 

matemnews.com  27 เมษายน 2561