Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เอ็ม – ชื่นชอบ คงอุดม ลาออกประชาธิปัตย์จะไปอยู่พรรคกับพ่อ “ชัช เตาปูน”

เอ็ม – ชื่นชอบ คงอุดม ลาออกประชาธิปัตย์จะไปอยู่พรรคกับพ่อ “ชัช เตาปูน”

3864
0
SHARE

 

หลังมีข่าวว่าส่งข้อความเข้าไลน์กลุ่มของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  แจ้งอำลาการลาออกจากเป็นสมาชิกรพรคแล้ว  ต่อมาในตอนบ่ายวันที่ 28 เมษายน 2561 เอ็ม – นายชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์  ลูกชายของ นายชัชวาล คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน  แถลงแก่ผู้สื่อข่าววว่า จะไปทำงานร่วมกับพรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นพรรคการเมืองที่ตั้งมานานแล้วก่อนการรัฐประหาร เป็นพรรคที่อา และสมาคม อบต.ต่างๆ ตั้งขึ้น แล้วมาเชิญคุณพ่อ ชัช เตาปูน ไปเป็นที่ปรึกษาของพรรค  แนวทางพรรคจะทำประโยชน์ได้จริง จึงออกมาอยู่กับพ่อ เป็นแนวทางเกี่ยวกับการกระจายอำนาจให้ประชาชนโดยตรง และอาที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรคก็เป็น อบต. รู้ปัญหาประชาชนอยู่แล้ว ที่ผ่านมายอมรับว่านโยบายดีๆ มีจำนวนมาก แต่ติดอยู่ที่ระบบการจัดการมีปัญหา จึงทำให้เกิดปัญหาอย่างที่เราเห็น

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคคนี้อาจถูกมองว่าเป็นพรรคที่จะมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.หรือไม่ นายชื่นชอบ ตอบว่า

 

เราเป็นพรรคที่เกิดก่อนรัฐประหาร ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อรองรับ พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน ส่วนมีโอกาสร่วมงานกับพรรคทหารหรือพรรคไหนหรือไม่ เรายังบอกไม่ได้ เพราะแต่ละพรรคมีนโยบายที่ต่างกัน หากนโยบายไปด้วยกันได้และสามารถร่วมงานกับเราได้ เราก็ยินดี ไม่ว่าพรรคไหน ส่วนการที่ต้องลงแข่งกันพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่กทม.นั้น เราสู้ทุกเขต สู้แบบลูกผู้ชายอย่างถูกต้อง เชื่อว่าเราก็สู้ได้ทุกพรรค เพราะไม่มีใครบอกได้ว่าประชาชนคิดอย่างไร อาจจะดูเหมือนแต่ละพื้นที่มีเจ้าของพื้นที่อยู่แล้ว ถึงเวลาจริงๆ ก็อยู่ที่บุคลากรและนโยบาย  สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นการจากกันด้วยดี ตอนที่ไปบอกกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท่านก็มีการคุยกับผู้ใหญ่ และคุยกับพ่อ ส่วนกับผมนายอภิสิทธิ์ก็เข้าใจ ในเมื่อมีแนวทางที่ไปเป็นแนวทางที่ดี และมีความมั่นใจ คงต้องปล่อยไป หัวหน้าก็ยังเป็นหัวหน้าพูดคุยเล่นกับตนเหมือนเดิม

 

matemnews.com  28 เมษายน 2561