Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สมยศ พฤกษาเกษมสุข  พ้นคุกติด 7 ปี

สมยศ พฤกษาเกษมสุข  พ้นคุกติด 7 ปี

425
0
SHARE

 

https://goo.gl/nyp759

 

 

 

เฟชบุ้ค Noppakow Kongsuwan รายงาน

 

“สู่อิสระภาพ”…..

 

วันที่ 30 เมษายน 2561 เมื่อเวลา 05.59 น. สมยศ พฤกษาเกษมสุข อดีตนักสหภาพแรงงานและนักเคลื่อนไหวกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้รับอิสรภาพแล้ว หลังถูกคุมขังมา 7 ปี จากความผิดในข้อหาตามกฎหมายอาญามาตรา 112 และมาตรา 138 จากข้อหาหมิ่นประมาท พลเอกสะพรั่ง กัลยาณมิตร โฆษก คมช. โดยมีนักกิจกรรม บุตรชายและบุตรสาว มารอต้อนรับการกลับบ้านอย่างอบอุ่น

 

สมยศ กล่าวตอนหนึ่งว่าดีใจที่ได้รับอิสระภาพ และเปิดเผยว่าอาจจะทำหนังสือต่อ ถ้ามีงานอย่างอื่นก็พร้อมที่จะทำงาน เพราะว่าตนอยู่ในเรือนจำมากว่า7ปีแล้ว ก็ขาดรายได้ และการอาจจะมาจากเรือนจำในครั้งเหมือนเกิดใหม่ ยังต้องปรับตัวอีกพอสมควร

 

“จะไม่ทำแล้วหนังสือวอยซ์ ออฟ ทักษิณ แต่จะทำว๊อยซ์ ออฟ ยิ่งลักษณ์แทน” สมยศ กล่าว

 

สมยศกล่าวอีกว่า “ถ้าเป็นการเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตยโดยเฉพาะการเลือกตั้ง ก็จะไปเข้าร่วม ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว”

 

สมยศกล่าวต่อว่า สิ่งแรกที่อยากจะทำหลังได้รับอิสรภาพ ผมมีบันทึกหลายฉบับที่เขียนในช่วงถูกจองจำ เกี่ยวกับสภาพชีวิตที่ยากลำบากและปัญหาที่ไม่เป็นธรรมในหลายเรื่อง และสิทธิประโยชน์ไม่ได้รับอย่างที่เป็นจริง รวมถึงปัญหาสิทธิเสรีภาพที่ต้องดำเนินการ ผมยกตัวอย่างรัฐบาลประยุทธ์ที่กล่าวว่า สิทธิมนุษยชนเป็นวาระแห่งชาติ ตอนที่ถูกขัง ผมเคยร้องเรียนไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ว่า ทางกรมราชทัณฑ์ละเมิดสิทธิในเรื่อง ผ้าห่ม 3 ผืน กสม.มีผลวินิจฉัยว่า เป็นการละเมิดสิทธิแต่ก็ไม่มีผลจนไปสู่การเปลี่ยนแปลง

 

สมยศยังกล่าวว่า ขอสนับสนุนกลุ่มประชาชนที่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง และรัฐบาลอย่าได้เล่นเล่ห์เพทุบายที่จะเลื่อนเลือกตั้ง เพราะจะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจและด้านอื่นอีก ซึ่งจะเป็นปัญหา

 

ท้ายสุด สมยศกล่าวว่า “เสียดายที่วันที่ผมออกจากเรือนจำ ประเทศยังไม่เป็นประชาธิปไตย”

 

matemnews.com  30 เมษายน 2561