Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เลือกตั้งปี 62 แน่..กอ.รมน.ลงพื้นที่แล้ว

เลือกตั้งปี 62 แน่..กอ.รมน.ลงพื้นที่แล้ว

820
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

 

“โฆษก กอ.รมน.” เตือน “คนอยากเลือกตั้ง” จัดการชุมนุม ต้องดูแลรับผิดชอบ หากเกิดเหตุอะไรขึ้น อย่าปล่อย”มือที่สาม” แอบแฝง แทรกแซง เหมือน “เพนกวิน”บุกประชิด กราบ”บิ๊กตู่”/ ยัน เลือกตั้งปี62 แน่ เผย กอ.รมน.ลงพื้นที่ให้ความรู้ประชาธิปไตย

 

พลตรี พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. กล่าวถึง”คนอยากเลือกตั้ง” จะจัดการชุมนุม ว่า ก็ตัองอยู่ในกรอบกฏหมาย และผู้จัดการชุมนุม ต้องดูแลรับผิดชอบ หากเกิดเหตุอะไรขึ้น

 

โดยจะต้องดูแลการขุมนุม ไม่ให้มี”มือที่สาม” มาสร้างสถานการณ์ หรือ ทำให้เกิดการเข้าใจผิด แม้ว่า จะมี จนท.รัฐ ดูแล ก็ตาม แต่ผู้จัดการชุมนุม จะต้องดูแล ด้วย เพื่อไม่ให้ “มือที่สาม” มาแทรกแซง หรือแอบแฝง มาทำให้เกิดความวุ่นวาย ขึ้น

 

ส่วนเหตุการณ์ ที่ “เพนกวิน” สมาชิกกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุกประชิดตัวนายกฯ เพื่อกราบขอให้เลือกตั้ง ในงานวันแรงงาน นั้น โฆษกกอ.รมน. กล่าวว่า ผู้จัดงานก็ต้องดูแล ว่า ให้เข้ามาได้อย่างไร ตัองร่วมกันดูแล

 

ส่วนการเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง นั้น พลตรีพีรวัชฌ์ กล่าวว่า กอ.รมน. มีการลงพื้นที่ ในการให้ความรู้ ปชต. แก่ประชาชน ส่วนการเลือกตั้ง ก็เป็น ครรลองของประชาธิปไตย

 

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ประกาศยืนยัน แล้วว่า จะมีการเลือกตั้ง ในปี 2562 แน่นอน

 

ส่วน การลงพื้นที่นั้น ยังไม่มีข้อมูล ชี้ชัดว่า ประชาชน ต้องการจะรีบเลือกตั้งหรือไม่ แต่ที่มีข่อมูลชี้ขัดคือ ประชาชน ต้องการเรื่องการพัฒนา อาชีพและรายได้

 

 

 

Wassana Nanuam

 

“กอ.รมน.” เผย ประชาชน ร่วม”ไทยนิยม” เกือบ 4 ล้าน จนท.ลงพื้นที่แล้วกว่า 4 หมื่นหมู่บ้าน เดินหน้าต่ออีก ครึ่งทาง

 

พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า การขับเคลื่อนโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน”ซึ่ง กอ.รมน.การสนับสนุนขณะนี้ได้ดำเนินการในระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.- 15 พ.ค.2561 เป็นการติดตามขับเคลื่อนการพัฒนาแก้ไขปัญหา และสร้างการรับรู้ปรับความคิด เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนา “วิถีไทยวิถีพอเพียง”

 

ในขณะนี้ชุดขับเคลื่อนฯ ได้ลงพื้นที่ไปแล้วมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในกว่า4 หมื่นหมู่บ้าน จากที่มีกว่า 82,371 ชุมชน/หมู่บ้าน โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากเกือบ 4 ล้านคน

 

ปัญหาส่วนใหญ่ คือประชาชน ตัองการพัฒนา อาชีพ และรายได้

 

matemnews.com  2 พฤษภาคม 2561