Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ครม.ณ บุรีรัมย์ไม่อนุมัติ 200 โครงการ 20,000 ล้านบาท

ครม.ณ บุรีรัมย์ไม่อนุมัติ 200 โครงการ 20,000 ล้านบาท

864
0
SHARE

 

ตามที่มีข่าวว่าในการประชุมครม.นอกสถานที่ 8 พฤษภาคม 2561 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์  หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องได้นำเสนอโครงการต่างๆประมาณ 200 โครงการ มูลค่า 20,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นประเด็นร้อน  ที่ผู้คนติดตามกันมาก เพราะ นายเนวิน ชิดชอบ ก็ได้พูดประเด็นงบพัฒนาบุรีรัมย์หมื่นล้านบาท ในระหว่างนำเสียงประชาชนตะโกน ลุงตู่สู้ๆ ในสนามช้าง อารีน่า ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะมาถึง  แต่ปรากฏว่า ครม.ยังไม่อนุมัติตามที่ขอ  ให้เสนอเข้ามาตามวาระปกติ

 

 

https://goo.gl/RJukX7

เว็บไซต์รัฐบาลไทย รายงานการแถลงข่าว หลังประชุมครม.แล้วของพล.อ.ประยุทธ์ ความว่า

 

นายกรัฐมนตรียืนยัน การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่เพื่อการรับฟังปัญหาและดูแลประชาชนในพื้นที่เท่านั้น ไม่มีนัยทางการเมือง ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณาโครงการเพื่อการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

วันนี้ (8 พฤษภาคม 2561) เวลา 13.40 น. ณ บริเวณอาคารอเนกคุณาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังเสร็จภารกิจจากการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า รัฐบาลมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ สร้างการบูรณาการในการใช้งบประมาณครอบคลุมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ครั้งนี้ ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างภาครัฐ เอกชน สภาหอการค้าฯ และสภาอุตสาหกรรมฯ องค์กรท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันพิจารณาโครงการต่างๆด้วยหลักการและเหตุผล ความคุ้มค่า และประสิทธิภาพในการใช้จ่ายงบประมาณ ซึ่งหากมีงบประมาณเพียงพอก็สามารถดำเนินการได้ทันที แต่หากยังไม่สอดคล้องกับแผน ก็ต้องมีการหารือและพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง พร้อมกล่าวยืนยันว่ารัฐบาลกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยการบริหารราชการแผ่นดินและการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่โดยตรง ไม่มีนัยทางการเมืองแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ครั้งนี้ ได้พิจารณาวาระเพื่อการพัฒนาพื้นที่ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากการรับฟังความเห็นของทุกภาคส่วน เป็นการพิจารณาทุกอย่างตามขั้นตอนและความเหมาะสม ทั้งในแง่ของความเร่งด่วน ความจำเป็น งบประมาณและความคุ้มค่าที่จะเกิดกับพื้นที่และประชาชน โดยจะครอบคลุมทั้งเรื่องของการบริหารจัดการน้ำ ยกระดับภาคการเกษตร พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งการลงพื้นที่ของรัฐบาลครั้งนี้นั้นได้ทำการบ้านและมีข้อมูล แผนงานการพัฒนาในภาพรวม โดยบางโครงการได้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนเรื่องหรือโครงการใหม่นั้น ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบจะพิจารณาอย่างละเอียด และเสนอกลับมายังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง พร้อมกล่าวยืนยันว่าทุกอย่างมีการดำเนินการด้วยความรอบคอบ และบูรณาการด้วยความเหมาะสมมากที่สุด

 

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

 

 

คลิกอ่านข่าวของ  ไทยพีบีเอส

https://goo.gl/hXPsp1

https://goo.gl/iMmwdr

 

คลิกอ่านเฟชบุ้ค  อนุทิน

ได้หมดถ้าสดชื่น

https://goo.gl/oK1vUr

 

 

 

 

 

 

matemnews.com   8 พฤษภาคม 2561