Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ท้าสันธนะ

พลเอกประยุทธ์ท้าสันธนะ

756
0
SHARE

 

 

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam   รายงาน

 

แฉมาเลย ข้อมูลลับ!!

 

“บิ๊กตู่” ท้า “สันธนะ” ส่ง ข้อมูลลับ มาเลย บิ๊กทหารคนไหน ในรัฐบาลคสช. ทุจริต อยากรู้ความลับที่ว่า น่ะอะไร พร้อมให้ผู้ที่ถูกกล่าวหา ชี้แจง. ขู่ ถ้าไม่ใช่ ก็โดนคดีอีก แฉ มีคดีเพียบ เผย รับไม่ได้ พฤติกรรม ไม่อยากเชื่อว่า เป็นอดีตตำรวจ

 

พล.อ ประยุทธ์ กล่าว ถึงกรณี พ.ต.ท สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจ ขัดขวางการทำหน้าที่ตรวจค้นตลาดใหม่ ดอนเมือง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอ้างถูก กลั่นแกล้ง เพราะไปรู้ข้อมูลทุจริตของ ทหารใหญ่ในรัฐบาล ว่า

 

“ผมว่าเขา คงไม่ใช่อดีตตำรวจหรอก ผมคิดว่าพฤติกรรมเหล่านี้ ผมรับไม่ได้ ตำรวจเอง ก็รับไม่ได้”

 

และเท่าที่ตรวจสอบประวัติ และ ที่ได้รับรายงานมา ก็พบว่าไม่ดีนัก เพราะฉะนั้นก็อย่าไปขยายความให้กับเขา เขาอาจจะคิดในมุมที่ไม่ค่อยสนใจกฎระเบียบ

 

“ผมเสียดาย ที่เป็นตำรวจมา กริยาท่าทางมันไม่ได้ และก็เห็นมีคดีอยู่ 6-7คดี มันอาจจะยิ่งพูด ก็ยิ่งคดีเยอะ ก็ได้ ดูถูก ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ดูถูกมผบ.ตร ดูถูกองค์กรตำรวจ

เดี๋ยวผมพูดไป ก็มาดูถูกผมอีก

 

เพราะฉะนั้นที่มาอ้างว่ากำความลับของคนโน้นคนนี้ มาบอก ส่งมาสิความลับที่ว่าน่ะอะไร ผมจะให้ผู้ที่ถูกกล่าวหา มาชี้แจงว่าใช่-ไม่ใช่ ถ้าไม่ใช่ ก็โดนอีก ก็ต้องตรวจสอบหาข้อมูลหลักฐานให้ชัดเจน”

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีใครมากดดัน เจ้าหน้าที่รัฐ หรือ รัฐบาลได้โดยเด็ดขาด ไม่มี เพราะผมเข้ามาแบบนี้ ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้ ไม่ว่าจะเรื่องงานการเมืองอะไรก็ตาม ผมจำเป็นต้อง ทำให้ถูกต้องชัดเจน

 

 

“เท่าที่ตรวจสอบได้รับรายงานมาประวัติของท่านก็ไม่ค่อยดีนัก ฉะนั้นเราก็อย่าไปขยายความให้กับเขา เขาอาจจะคิดในมุมที่อาจจะไม่ค่อยสนใจในกฏระเบียบ ซึ่งผมรู้สึกเสียดายในความที่เขาเคยเป็นตำรวจมาด้วยซ้ำไป กิริยาอาการท่าทางมันไม่ได้ และเห็นว่ามีคดีอยู่ 6-7 คดี การยิ่งพูดอาจยิ่งทำให้มีคดีเยอะมากขึ้น ดูถูกดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ดูถูกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และองค์กรตำรวจ ซึ่งการที่ผมพูดออกไป เดี๋ยวก็จะมาดูถูกผมอีก อะไรก็ตามที่ท่านอ้างว่ากุมความลับของคนนั้นคนนี้มาบอก ขอให้ส่งมา ความลับที่ว่านั้นคืออะไร ผมจะให้ผู้ที่ถูกกล่าวหา มาชี้แจงว่าใช่หรือไม่ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็โดนอีก ก็ต้องตรวจสอบข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจน  ผมยืนยันว่าไม่มีใครมากดดันเจ้าหน้าที่รัฐหรือรัฐบาลได้โดยเด็ดขาด ผมเข้ามาอย่างนี้ก็ต้องระมัดระวังเรื่องเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณ การเมืองอะไรก็ตาม จะต้องทำให้ถูกต้อง มีความชัดเจน”

 

matemnews.com  8 พฤษภาคม 2561