Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรส่งคนไปเจรจา 22 พฤษภาฯอย่ามาทำเนียบ

พลเอกประวิตรส่งคนไปเจรจา 22 พฤษภาฯอย่ามาทำเนียบ

887
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค   Wassana Nanuam   รายงาน

 

ตรวจสอบเบื้องหลัง

 

“บิ๊กป้อม” เหน็บ “คนอยากเลือกตั้ง” แกล้งไม่เข้าใจ ยัน เลือกตั้ง กพ.62 ชี้คนอยากเลือกตั้ง มีนิดเดียว คน70ล้าน ยังไม่อยาก / สั่งตรวจสอบเบื้องหลัง ยัน นายกฯไม่ลาออก เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด แถมปกครองบ้านเมืองดี มา4 ปี/ ขออย่าเดินมา ทำเนียบฯ บี้ แกนนำ มีความผิด หากเกิดวุ่นวาย

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวถึง ความเคลื่อนไหวของคนอยากเลือกตั้ง ว่า ไม่เป็นห่วง แต่ไม่เข้าใจ “คนอยากเลือกตั้ง จึงตัองกดดันให้เลือก พย.61 นี้ ที่ห่างไปแค่ 2-3 เดือนเท่านั้น มีความชัดเจนอยู่แล้ว เพราะยังไง ก็มีการเลือกตั้ง อยู่แล้ว กพ.2562 ถ้าไม่ใช่ปีหน้า และปีไหน

 

ส่วนทำไมถึงยังเคลื่อนไหว อยากเลือกตั้ง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า คนอยากเลือกตั้ง มีเพียงนิดเดียว แต่คนตั้ง 70กว่าล้าน ยังไม่อยาก ต้องดำเนินการตามโรดแมพ

 

เผย กำลังตรวจสอบเบื้องหลัง “คนอยากเลือกตั้ง” ตามที่ นายกฯบอก และดูว่า มีการเมืองหนุนหลัง หรือไม่ เพราะมีคนออกมาพูด แค่ไม่กี่คน ไปดูว่า ใครพูดบ้าง ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ชี้หากแกนนำชุมนุม จะ มีความผิด หากเกิดวุ่นวาย

 

ส่วนข้อเรียกร้อง” คนอยากเลือกตั้ง” ให้ พลเอกประยุทธ์ ลาออก นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ถ้าจะลาออก นายกฯก็ลาออกเอง แต่ว่า ท่านทำอะไรผิด จะต้องลาออก เพราะท่านก็ปกครองบ้านเมืองได้ดี ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

 

เมื่อถามว่า แต่ทำไม จึงไม่เข้าใจ นั่น พลเอกประวิตร กล่าวว่า จริงๆแล้ว เข้าใจ แต่แสร้งทำเป็นไม่เข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจ ก็ชี้แจงให้เข้าใจ

 

ส่วนการที่ “คนอยากเลือกตั้ง” จะเดินมาทำเนียบฯ22 พค.นี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็ขอว่าอย่ามาเลย แต่จะให้ จนท.เจรจา อย่าเดินมาทำเนีย

 

matemnews.com 

9 พฤษภาคม 2561