Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตร 73 ไม่ไปต่อ

พลเอกประวิตร 73 ไม่ไปต่อ

842
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam รายงาน

“บิ๊กป้อม” วัย73 ออกตัว ผมแก่มาก ไม่เล่นการเมือง ปล่อย”มหาเธร์”92 เป็นนายกฯ อีกสมัย

 

“บิ๊กป้อม” ยินดี “มหาเธร์”ชนะเลือกตั้ง มาเลเซีย เชื่อการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ไม่มีผลกระทบต่อไทย และนโยบายพูดคุยสันติสุขใต้ ปัดตอบ “นาจิบ” ทุจริต”แพ้เลือกตั้ง

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าว แสดงความยินดี กับ “มหาเธร์ โมฮัมหมัด” ที่ชนะเลือกตั้ง มาเลเซีย ชี้ เป็นการตัดสินใจของ ปชช. เชื่อไม่มีผลกระทบต่อไทย และนโยบายพูดคุยสันติสุข ที่มาเลเซีย เป็น ผู้อำนวยความสะดวก อยู่

 

ส่วนการที่ “นาจิบ ราซัค” ที่ถูกโจมตี เรื่องทุจริต แพ้เลือกตั้ง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้จะวิจารณ์ยังไง เพราะ ไม่ได้ติดตามรายละเอียด

 

แต่ เชื่อไม่มีผลกระทบต่อนโยบายการแก้ปัญหาภาคใต้ และ การพูดคุยสันติสุข เพราะไทยกับมาเลเซีย ก็ดีกัน เราดีกับทุกคน และเมื่อเขาจัดตั้งรัฐบาลใหม่ มีรมว.กลาโหม คนใหม่ ก็คงจะได้คุยกัน แต่ตอนนี้ ยังไม่รู้ว่าจะเป็นใคร

 

ส่วนการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ของมาเลเซีย จะมีผลต่อไทย หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า คงไม่มีผลอะไร

 

ส่วนการเลือกตั้งมาเลเซีย ทำให้การเลือกตั้งไทย ถูกจับตามองเช่นกัน ก็ไม่เป็นไร

 

ส่วนการที่ นายมหาเธร์ อายุ92 แล้ว ยังเล่นการเมืองอยู่ แล้ว พลเอกประวิตร อายุ73 จะเล่นการเมืองต่อหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า แต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมแก่มาก เพราะผมทำมาตั้งแต่เด็ก

 

โดยก่อนหน้านี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนเองจะไม่เล่นการเมือง เมื่อหมดเทอมรัฐบาล คสช. ไม่ไปทำงานการเมืองกับพลเอกประยุทธ์ เพราะก็จะพักแล้ว เพราะอายุเยอะ

 

matemnews.com

10 พฤษภาคม 2561