Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รัฐบาลเฉพาะกาล

รัฐบาลเฉพาะกาล

669
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

 

หนีวงจร ทหารปฏิวัติ!!

 

“บิ๊กจิ๋ว” เสนอตั้ง” รัฐบาลเฉพาะกาล” แก้ปัญหาการเมือง หนีวงจรทหารปฏิวัติ ชี้”รัฐบาลแห่งขาติ” จะแก้ปัญหาไม่ได้ แล้วก็จะเหมือนที่เคยเกิดขึ้นมา พอเกิดปัญหา ทหาร ยึดอำนาจอีก ฉีกรธน. เขียน รธน.ใหม่ อีก เลือกตั้ง แล้วก็ปฏิวัติใหม่อีก เป็นแบบนี้ตลอด มีรธน.20ฉบับ จนแนะ “SPDC” พม่า เลือกไปใช้ มาแล้ว ไม่โทษ คสช. แต่เตือน จะลงแบบสุดท้าย แบบที่เคยลงกันมา เพราะไม่ว่าจะมาจากเทวดา ก็ทำไม่ได้/ ยันไม่มีใคร มาดูดได้ ยันไม่มีปัญหากับ คสช.

 

พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ พบสื่อ ขายไอเดีย ตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล ในการหาทางออกประเทศ เพราะเดิมจาก “รัฐบาลโซ่ข้อกลาง” ที่ดึงซ้ายขวา มาร่วมกัน จนมาเป็น The Third Force(กกล.ที่3) ไม่ยุ่ง แดง เหลือง ฝ่ายค้าน หรือ รัฐบาล แต่ ยึดประชาชน คือหัวใจ เพราะ ถ้าเป็น “รัฐบาลแห่งขาติ” จะแก้ปัญหาไม่ได้ แล้วก็จะเหมือนที่เคยเกิดขึ้นมา พอเกิดปัญหา ทหาร ยึดอำนาจอีก ฉีกรธน. เขียนรธน.ใหม่ อีก เลือกตั้ง แล้วก็ปฏิวัติใหม่อีก เป็นแบบนี้ตลอด ดังนั้น จะต้องเป็น “รัฐบาลเฉพาะกาล ”

 

เมื่อก่อนรัฐบาลทหารพม่า SPDC พลเอกโซหม่อง เป็นbrother กันมาปรึกษาเริ่อง การร่างรธน. ผมแนะนำว่า ไม่ตัองร่างใหม่ ให้เอาของไทย มาสักฉบับ ต่อมาเขาก็เลือก ฉบับ สมัย จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ มา

 

ส่วนจะสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯในสมัยหน้าหรือไม่ พลเอกชวลิต กล่าวว่า จะให้ผมเป็นหมอดู ทำนายอนาคต อีกแล้ว

 

เมื่อถามว่า มีใครมาดูด หรือไม่ พลเอกชวลิต กล่าวว่า ไม่มี เพราะ เขารู้ว่า มา ดูดก็ไม่มีทางสำเร็จ

 

“ลุงตู่ ไม่ดูด”พ่อใหญ่”หรอก

 

แต่จริงๆแล้ว ไม่อยากคุย มีมาเกือบทุกพรรค พวก the third force

 

“อย่ามาเอาพ่อใหญ่เลย เดินก็ไม่ได้ ตาก็ไม่ดี ความจำ ก็เลว ขอเป็นคนดู” พลเอกชวลิต กล่าวติดตลก

 

ส่วนมองครบรอบ 4 ปีคสช. นั้น พลเอกชวลิต กล่าวว่า อย่าต่อว่า คสช. เพราะบ้านเมืองเรา ก็เป็นแบบนี้มายาวนานแล้ว พอทหารปฏิวัติ ร่างรธน.เลือกตั้ง ก็แบบนี้ ประเทศไทยเราประเทศเดียวใช้ รธน 20 ฉบับ

 

“ไม่ใช่เพราะ คสช. อย่าโทษคนนั้นคนนี้ ที่ผมพูด ไม่ใช่เพราะมีตำรวจมาฟังผมพูดนะ เพราะผมไม่มีอะไรกับคสช.ไม่เคยพูดกันเลย แต่ขอบอกแค่ว่า จะทำอะไร คำตอบสุดท้าย คือ “for the people” และจะนำไปสู่ by the people เอง ที่ผ่านมา มัวแต่ไปยุ่ง เรื่อง by the people ไม่พอใจ ก็ฉีก

 

ส่วนที่วิจารณ์ว่า คสช สืบทอดอำนาจ นั้น พลเอกชวลิต กล่าวว่า ที่สุด ก็จะลงแบบสุดท้าย แบบที่เคยลงกันมา เพราะไม่ว่าจะมาจากเทวดา ก็ทำไม่ได้

 

เฟชบุ้คของ PPTV

https://goo.gl/rLrwMY

 

 

แถลงข่าวที่ ทีห้องอาหาร Anna & Charlie ถนนพระราม 6

 

 

matemnews.com 

18 พฤษภาคม 2561