Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยืนยันว่า ผมไม่เกี่ยวข้อง

ยืนยันว่า ผมไม่เกี่ยวข้อง

590
0
SHARE

 

 

 

เฟขบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

 

นับ1

 

“บิ๊กป้อม” เผย คสช.ฟ้อง “เพื่อไทย” หลังแถลงโจมตี “คสช.” เผย ตำรวจ เตือนแล้ว ปัดตอบ เป็นจุดเริ่มต้นกระบวนการยุบพรรคเพื่อไทย หรือไม่ โยน เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ เตือน จะโจมตี ก็ขอให้โจมตี ในข้อเท็จจริง ไม่ใช่สิ่งที่คิดไปเองว่า จะทำให้ประเทศเกิดอันตราย

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีฝ่ายกฎหมาย คสช.แจ้งความดำเนินคดีแกนนำพรรคเพื่อไทย หลังแถลงข่าวเรื่อง 4 ปีที่ล้มเหลวของรัฐบาล และคสช. นำประเทศไปสู่ความมืดมน และอันตรายว่า เจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการ คงต้องว่าไปตามนั้น

 

ส่วนที่มีการแถลงข่าวก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ถูกดำเนินการ อาจเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ดูแล้วไม่ผิด เรื่องทั้งหมดเจ้าหน้าที่เป็นผู้พิจารณาว่าผิดต่อคำสั่ง คสช. หรือ พ.ร.บ. อะไรหรือไม่ หากผิดต้องว่าไปตามผิด

 

ยืนยันว่า ผมไม่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานอะไรเข้ามา

 

เมื่อถามว่า เหตุผลที่แจ้งความครั้งนี้เป็นเพราะหัวข้อที่แถลงต้องการดิสเครดิตหรือโจมตีรัฐบาลคสช. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อาจจะเป็นได้ ก็ไม่รู้”

 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้การแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทยต้องเพิ่มความระมัดระวังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็อย่าให้มันผิดกฎหมาย อย่าโจมตีในข้อที่เป็นไปไม่ได้”

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตุว่าการแจ้งความดำเนินคดีครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นเพื่อนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทย หรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่ทราบ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่

 

และเชื่อว่า การดำเนินคดีครั้งนี้คงไม่เกี่ยวข้อง การทำให้บรรยากาศทางการเมือง คุกรุ่นขึ้น ซึ่งก่อนแจ้งความดำเนินคดีตำรวจก็ได้ เตือนแล้วบรรยากาศคงไม่ระอุขึ้นมา มีแต่สื่อที่พูดอะไรก็ไม่รู้

 

เมื่อถามย้ำว่า หลังจากนี้แต่ละพรรคการเมือง จะแถลงอะไร เราต้องจับตามากขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดูทุกพรรค ทุกที่ ถ้าแถลงอะไรที่ขัดคำสั่ง คสช.ได้ แสดงว่าคำสั่งที่ออกมาไม่มีประโยชน์ คสช.ทำงานมาตลอด ถ้า 4 ปี ไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าถ้าพรรคใดแถลงโจมตีคสช.จะมีปัญหา แต่พรรคไหนที่แถลงชื่นชม จะไม่มีปัญหาพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เห็นมีใครชม เขาแค่สนับสนุน และหากจะโจมตี ก็ขอให้โจมตี ในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่สิ่งที่คิดไปเองว่า จะทำให้ประเทศเกิดอันตราย”

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในเดือนมิถุนายน นี้ ที่จะมีการเชิญพรรคการเมืองมาหารือกำหนดวันเลือกตั้งนั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เข้าร่วมก็ไม่มีปัญหา เพราะทุกพรรคเขามา และจะพูดถึงการปลดล็อก และกำหนดการเลือกตั้ง ที่จะไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2562

 

ส่วนวันพูดคุยจะเกิดเมื่อใดนั้น ผมไม่ทราบ รายละเอียดต่างๆ ให้สอบถามกับนายกรัฐมนตรี

 

 matemnews.com 

18 พฤษภาคม 2561