Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อดีตพุทธอิสระมองเห็นตู่จตุพร – ขังแดนเดียวกัน – จตุพรให้อภัย

อดีตพุทธอิสระมองเห็นตู่จตุพร – ขังแดนเดียวกัน – จตุพรให้อภัย

1300
0
SHARE

 

 

 

นาย วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัวของ นายจตุพร พรหมพันธุ์   แกนนำ นปช.ที่ยังอยู่ในเรือนจำติดคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2561 ว่า

 

“นายจตุพร ฝากบอกมาว่า ผมให้อภัยกันเพราะทุกคน ที่เข้ามามีสถานะเหมือนกันเท่าเทียมกัน”

 

วันเดียวกัน นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

 

 

ว่า หลังจากรับตัวอดีตพระพุทธะอิสระ มาคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อช่วงค่ำ 24 พ.ค.2561 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร่างกายตามระเบียบ  พบว่าตาด้านขวา มองไม่ชัด แพทย์นัดตรวจสัปดาห์หน้า แต่ถูกจับกุมก่อน  กับมีอาการเกี่ยวกับหมอนรองกระดูกกดดับเส้นประสาท มียาประจำตัว อาการอย่างอื่นปกติไม่มีปัญหา เมื่อวานช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องดื่มโอวัลติลไปให้รับประทาน  นายสุวิทย์ก็กินตามปกติค่อนข้างหิวเนื่องจากเมื่อวานไม่ค่อยได้กินอาหาร   สภาพจิตใจมีความวิตกกังวลบ้าง อยู่ระหว่างปรับตัว ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ  เมื่อช่วงเช้า 25 พ.ค.ตนไปเข้าในเรือนจำ  ได้พูดคุยกับนายสุวิทย์ และคุยกับอดีตพระเถระ5 ​รูป ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัด เพื่อสอบถามข้อวิตกกังวล พูดคุยตามปกติ   ทราบว่าได้รับประทานข้าวต้มที่ทางเรือนจำเตรียมไว้สำหรับนักโทษทุกรายในเรือนจำ  ทุกคนก็รับประทานได้ตามปกติ ตอนนี้ทั้ง 6 คน ที่เข้ามาใหม่ยังอยู่ในแดนแรกรับ   แต่คนละห้อง ยังไม่ได้แยกไปควบคุมที่แดนอื่น รอดูความเหมาะสมอีกครั้ง ตอนนี้ยังอนุโลมให้สวมชุดขาวในเรือนจำเพราะกลุ่มคนเหล่านี้ยังถือว่าตัวเองเป็นนักบวช ก็ยังไม่ชินกับการใส่เสื้อผ้าปกติ  ทางเรือนจำก็ไม่ขัดข้องอยู่ระหว่างปรับตัว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า อดีตพุทธะอิสระได้เจอกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ หรือไม่ นายกฤช ตอบว่า

 

“ถามนายสุวิทย์แล้ว   บอกว่าเห็นนายจตุพรแล้ว  อยู่แดนเดียวกัน  แต่ไม่ได้พูดคุยกัน คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  เพราะทุกคนเวลาเข้ามาอยู่ในเรือนจำก็จะเหมือนกันหมดไม่มีใครได้รับสิทธิพิเศษอะไร”

 

 

 

 

matemnews.com 

25 พฤษภาคม 2561