Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กอ.รมน.ไม่ให้เชื่อ

กอ.รมน.ไม่ให้เชื่อ

545
0
SHARE

 

 

 

เหชบุ้ค   Wassana Nanuam รายงาน

 

โจรใต้ ยุค4.0

 

โจรใต้ ก้าวไปอีกขั้น ทำคลิปป่วน แสร้งเตือนภัย จะมีก่อเหตุใหญ่ 28พค.นี้ ที่ปัตตานี แต่ไม่บอกว่า จุดไหน แต่เตือน อย่าออกจากบ้าน/ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า- ผู้นำศาสนา เตือน อย่าหลงเชื่อ ชี้หวังสร้างความหวาดกลัว หวังทำลายบรรยากาศ รอมฎอน อันศักดิ์สิทธิ์ ขอปฏิบัติศาสนกิจ ตามปกติ

 

สะพัดทั่วชายแดนใต้ คลิปชายนิรนาม คลุมผ้า “ซือรือบาน” โผล่เสี้ยวเดียว พูดยาวีห์ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะ ที่ปัตตานี ไม่ให้ออกนอกบ้านในวันที่ 28 พ.ค.นี้ เนื่องจากจะมีการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ และเป็นการก่อเหตุการณ์ใหญ่ ในปัตตานี แต่ไม่รู้ว่าจุดไหน แต่ให้ระวังตัวด้วย

 

พันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า เป็นความพยายามปล่อยข่าวลือ เพื่อสร้างความสับสนและ ความหวาดกลัว ให้กับพี่น้องประชาชน และส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิม ในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ

 

“อย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือนี้ เพราะทางทหารจะดูแลอย่างเต็มที่ และใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการ กับผู้ก่อเหตุทุกราย ”

 

นาย แวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า คลิปนึ้ ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าวัตถุประสงค์ของการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งถ้าทุกคนเข้าใจก็จะไม่ก่อให้เกิดความ ตื่นตระหนก และขอให้ผู้นำศาสนาประจำมัสยิดต่างๆและประชาชนที่ถือศีลอด ในเดือนรอมฏอน ขอให้ปฏิบัติศาสนกิจเหมือนเดิม

 

matemnews.com 

27 พฤษภาคม 2561