Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ติดคุกขำๆ

ติดคุกขำๆ

467
0
SHARE

 

 

บรรดาผู้ศรัทธา นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ เมื่อครั้ง เป็นพุทธอิสระ  ได้พากันไปชุมนุมหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  คนบิ๊กเนม อาทิ  นายมหัศจักร โสดี , พระจันทร์ สันติอโศก และนายสุทิน วรรณบวร ยื่นขอนุญาตเข้าเยี่ยม นายสุวิทย์

 

นายมหัศจักร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ว่า ช่วงบ่ายวันนี้ทีมทนายความจะรวบรวมประเด็นข้อกฎหมาย  และข้อเท็จจริงในคดี  “ปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาต” มาปรึกษากับอดีตพระพุทธะอิสระ  คดีนี้ผู้ต้องหาต้องการรับสารภาพ ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพของอดีตพระพุทธะอิสระนั้น มีอาการปวดหลังและเจ็บบั้นเอวจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทจริง แต่หน้าตายังสดใส และไม่ต้องการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ เพราะไม่อยากถูกมองว่ามีอภิสิทธิ์

 

พระจันทร์ ให้สัมภาษณ์นักข่าว ว่า  อดีตพระพุทธอิสระเดินออกมาที่ห้องเยี่ยมญาติ พร้อมกับวอล์กเกอร์ เนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง แม้เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ไปโรงพยาบาลก็ปฏิเสธ เพราะกลัวจะถูกมอง ว่ามาสร้างปัญหา อดีตพระพุทธะอิสระ ฝากไปถึงลูกศิษย์ ไม่ต้องเป็นห่วง อย่าไปโกรธแค้น คสช. หรือตำรวจกองปราบปราม การชำระพระพุทธศาสนา ฝ่ายเราทำเองไม่ได้ แต่ คสช.ทำได้  จึงต้องให้กำลังใจ การเข้ามาในเรือนจำยังไม่ทำให้พ้นจากความเป็นพระ เพราะยังไม่ได้เปล่งวาจาสึก รออีกไม่นาน ก็จะได้ออกไปห่มผ้าเหลืองเหมือนเดิม การเข้าคุกเป็นภารกิจปราบอลัชชี ให้คิดว่ามาติดคุกขำๆ ในช่วงวันวิสาขบูชา”

 

 

matemnews.com 

28 พฤษภาคม 2561