Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผมเป็นลูกศิษย์ “พุทธะอิสระ”มั้ย??

ผมเป็นลูกศิษย์ “พุทธะอิสระ”มั้ย??

426
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

 

“บิ๊กป้อม” ยัน เพิ่งรู้จัก “พุทธะอิสระ”ตอนที่ไป ทำพิธี ที่วัดอ้อน้อย เมื่อ6 ปีที่แล้ว ถามกลับนักข่าว” เพิ่งรู้จัก ครั้งแรก ยังงี้ เรียกว่า ผมเป็น “ลูกศิษย์” หรือเปล่า….ชี้ ภาพ “3ป.” ที่แชร์กันนานมากแล้ว ไม่ได้สนิท เพราะเพิ่งเจอ ชี้ตนเอง ได้ขอโทษ ไปแล้ว เมิน “หมอเหรียญทอง” เรียกร้อง ปลด “บิ๊กแป๊ะ” ผบ.ตร. ปัดตอบ “พล.ต.อ.วิระชัย”รอง ผบ.ตร. แจง มีการ์ด กปปส. และอาวุธ จึงต้องเตรียม ตำรวจกองปราบฯและ ปฏิบัติเช่นที่เห็น บอกแค่ อันนี้ ไม่รู้ๆ

 

 

 

Wassana Nanuam

“บิ๊กป๊อก” แจงภาพ “3ป.”ทำพิธี กับ”พุทธะอิสระ”

“บิ๊กป๊อก” แจง ภาพ”3ป.”ทำพิธี กับ”พุทธะอิสระ” เพราะ “นุ่งผ้าเหลือง มาเชิญ”3อดีตผบ.ทบ.”ประวิตร-สมทัต -อนุพงษ์” บิ๊กตู่ ผบ.ทบ.ร่วม ยันไปในฐานะ”พุทธศาสนิกชน” สมควรไป ก็ไป ไม่ได้มีอะไรเป็นข้อเสียหาย /ติง อย่าใช้ความรู้สึก หรือ อารมณ์มาก ชี้ ตำรวจทำตามกฏหมายก็ต้องทำไป เมื่อทำรุนแรงไป ก็ต้องขอโทษสังคม

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี มีการนำภาพ พล.อ.อนุพงษ์ พร้อม พลเอกประวิตร พลเอกประยุทธ์
ร่วมทำพิธี กับ”พุทธะอิสระ” มาเผยแพร่ ว่า
เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นหลังจาก ผมเกษียณอายุราชการแล้ว

ทางวัดได้มีการสร้างพระ ซึ่งได้เชิญอดีตผบ.4 ท่าน คือ พล.อ.สมทัต อัตตะนันทน์ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ตอนนั้นเป็น ผบ.ทบ. ไปร่วมงาน ในฐานะพุทธศาสนิกชน ซึ่งคนไปเยอะ พวกผมก็ไม่ได้ไปที่นี่ ที่เดียว แต่ไปหลายที่

เรียนสังคมได้เลยว่า ผมไปในฐานะพุทธศาสนิกชน นุ่งผ้าเหลืองมาเชิญ สมควรไป ก็ไป ไม่ได้มีอะไรเป็นข้อเสียหายในขณะนั้นก็ไป

เมื่อถามว่า ตำรวจจะเสียกำลังใจหรือไม่หลังจากนายกฯ และพลเอกประสิตร รองนายกฯออกมาติงเรื่องการจับกุมมีความรุนแรงเกินไป พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “ท่านถามผมหรือ ถามผิด ถามใหม่ได้นะ

แต่อย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ต้องทำไปตามหน้าที่ คงต้องตรึกตรองกันดีๆ อย่าใช้ความรู้สึก หรืออารมณ์มาก คนทำตามกฏหมายก็ต้องทำไป

เมื่อทำไปแล้วประชาชน หรือสังคมคิดว่ารุนแรงไป ก็มีสิทธิคิด นายกฯ และผู้เกี่ยวข้องก็ได้ออกมา ขอโทษสังคมแล้วว่า ในการที่ทำรุนแรงไปทางผู้ปฏิบัติก็มีเหตุผล สังคมก็ต้องลองคิด และตึกตรองเอาเอง”

เมื่อถามว่า แบบนี้รัฐบาลจะเสียคะแนนหรือไม่เพราะอดีตพระพุทธะอิสระเองก็เป็นแกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีเสีย เพราะทำไปตามอำนาจหน้าที่ ก็เอาไปโยงแบบนั้น ผมคงไม่เกี่ยวอะไร

เมื่อถามว่า ในโซเชียลฯเอาไปแชร์ในลักษณะว่า มีความสนิทสนมกับอดีต “พระพุทธะอิสระ” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า โซเชียลฯ ก็มีคนพูดถึงหลายครั้งหลายหนแล้ว ก็ลองตึกตรองดู เรารู้เรื่องอะไรบ้าง แล้วเราควรคิดไปในเรื่องนี้อย่างไร ก็ต้องลองฟัง และนึกกันเอาเอง สื่อเองก็ต้องตรึกตรองด้วย

ภาพ-ข่าว มติชน

ในพิธีเททองหล่อพระเกตุมาลาพระนาคปรก “ปกเกล้า ปกแผ่นดิน” และยกองค์ฐานองค์พระฯขึ้นประดิษฐาน ที่วัดอ้อน้อย มีขึ้นเมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 27 มกราคม 2555

หลวงปู่พุทธะอิสระ หรือพระสุวิทย์ ธีรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย (ธรรมะอิสระ) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ให้สัมภาษณ์ ถึงเบื้องหลังการเชิญพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อดีตผู้บัญชาการทหารบก พลเอกสมทัต อัตตะนันทน์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และอดีต ผบ.ทบ. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เป็นประธานเททองหล่อพระเกตุมาลาพระนาคปรก “ปกเกล้า ปกแผ่นดิน” และยกองค์ฐานองค์พระฯขึ้นประดิษฐาน ว่า คนสมัยโบราณเวลาสร้างหลักบ้านหลักเมืองหรือขึ้นบ้านใหม่จะเลือกคนมีบุญญาธิการ บุญบารมี หรือไม่ก็มียศฐาบรรดาศักดิ์มาเป็นผู้ยกหลักเมือง หลักบ้านหรือเสาเอก

หลวงปู่พุทธะอิสระกล่าวว่า สมัยโบราณเมื่อยกเสาเอกจะใช้ขุนทหารแม่ทัพนายกองเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีสติปัญญา เป็นที่รักใคร่ มีคุณธรรมมาประจำในทิศทั้งสี่ ในวันทำพิธีกรรมจะเห็นว่านายทหารทั้งสี่จับสลาก

“ทุกคนจับสลากกันแม่นมาก ตรงกับที่อธิษฐานไว้ทุกคนเลย อย่างคุณประวิตร เวลาขึ้นที่สูง ขึ้นไม่ไหวเพราะสุขภาพไม่แข็งแรง เขาอธิษฐานว่าขอให้สุขภาพแข็งแรง พอจับสลากออกมาก็ได้ในทิศแข็งแรง ผบ.ทบ.คนปัจจุบัน พลเอกประยุทธ์ เขาอยากให้หน้าที่ฐานะการงานรุ่งเรือง ก็ได้รุ่งเรืองตามที่ปรารถนา” เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พลเอกอนุพงษ์จับสลากได้ทิศชนะหมายความว่าอย่างไร หลวงปู่พุทธะอิสระกล่าวว่า “ถ้าไม่ชนะ คงปฎิวัติไม่สำเร็จ

ส่วนพลเอกสมทัต ได้ทิศมั่นคง เขาไม่หวั่นไหว ใครมาชวนเขาเป็นนักการเมือง ก็ไม่หวั่นไหว”

หลวงปู่พุทธะอิสระกล่าวว่า นายทหารทั้งสี่คนมาวัดที่วัดอ้อน้อย อย่างเช่นมาทอดกฐิน ทอดผ้าป่ามาช่วยบวชพระบวชเณร เป็นลูกศิษย์เก่า

“ในสายตาของอาตมา เขาเป็นคนซื่อตรง เขาเป็นคนดี ก็เลยเชิญเขามาให้เป็นฐานอำนาจที่จะข่มคนที่คิดไม่ดี ทำไม่ดีต่อบ้านต่อเมือง คนที่คิดไม่ดีทำไม่ดีแล้วพูดไม่ดีต่อบ้านต่อเมือง เป็นนัยยะเป็นนิมิตรมงคลนาม เป็นเคล็ดในการทำยันตพิธี ก็มีคนถามว่าทำไมไม่เอาสามเหล่าทัพก็คือทหารบก เรืออากาศแล้วก็ตำรวจ เท่าที่เราดูประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ในแผ่นดินสยามที่ก่อตั้งรากฐานมา บทบาทที่มีอยู่มากและอย่างสูงก็คือทหารบก ที่กอบกู้บ้านเมือง ปกป้อง

แม้กระทั่งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ท่านก็เป็นต้นตำรับทหารบกและหน่วยจู่โจม เพราะฉะนั้น ก็เลยใช้ท่านอดีต ผบ.ทบ.และ ผบ.ทบ.คนปัจจุบันมาทำหน้าที่ เขาก็ยินดี อุตส่าห์เสียสละปลีกเวลาแล้วอยู่จนจบพิธี” หลวงปู่พุทธะอิสระกล่าว

 

 

matemnews.com 

28 พฤษภาคม 2561