Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สุทิน วรรณบวร กับนายสุวิทย์

สุทิน วรรณบวร กับนายสุวิทย์

585
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้คชื่อบัญชี

Sutin Wannabovorn

จากพุทธอิสระถึงทุกท่าน

 

วันนี้ได้เข้าไปเยี่ยมหลวงปู่พุทธอิสระในเรือนจำคลองเปรม ท่านขอให้นำข้อความที่สนทนากับท่านไปถึงลูกศิษย์ลูกหาตลอดถึงประชาชนทุนคน ด้านสุขภาพท่านมีกำลังใจดี แต่ทางกายภาพท่านปวดหลังมากต้องใช้ Walker พยุงเดิน มีคนแนะนำให้ไป รพ.ท่านพูดว่า

“ฉันยังไม่ไป รพ เพราะเดี๋ยวคนเขาจะนินทาว่าพุทธอิสระเข้ามาไม่กี่วันสร้างความเดือดร้อน ใช้อภิสิทธิ์แล้ว ฉันไม่มีอภิทธิใดๆ ฝากบอกทุกคนว่าพุทธิอิสระไม่ได้ลาสิขา…ถือว่ามาธุดงค์ขำๆ ทุกคนไม่ต้องกังวลอีกไม่นานก็ออกไปห่มเหลืองได้แล้ว…”

 

.ท่านเน้นหลายครั้งว่า “..บอกทุกคนอย่าได้ตำหนิ คสช อย่าตำหนิตำรวจ ทุกฝ่ายทำหน้าที่ถูกต้องแล้ว อย่าได้ทำให้ คสช เสียกำลังให้ใจ ถ้าไม่จับพุทธอิสระก็ปราบมารศาสนาอลัชชีในวงการสงฆ์ ให้หมดไปไม่ได้ พุทธอิสระเปรียบเหมือนเบี้ยตัวหนึ่ง ที่อาจให้หมากทั้งกระดานล้มลงได้ อย่าไปย่ำยีให้ คสช เสียกำลังใจ พุทธอิสระลงทุนขนาดนี้แล้วดูซิ คสช จะทำได้ขนาดไหน คสช ต้องปราบอลัชชีผู้ทำลายพระพุทธศาสนาให้หมด“

 

… อย่าทำให้ คสช เสียกำลังใจ ช่วยกันผลักดันให้ คสช ปฏิรูปวงการสงฆ์ให้สำเร็จ ปฏิรูปมหาเถระสมาคม ต่อไปต้องไม่แต่งตั้งเฉพาะแต่คนของตัวเองเข้าไปเป็นกรรมการ ปฏิรูปกฎหมายสงฆ์ กวาดล้างอลัชชีให้หมดไป

ฝากถึงลูกศิษย์ “อย่าปล่อยให้วัดอ้อน้อย เงียบเหงา พุทธอิสระไม่อยู่ทุกคนไปไปปฏิบัติธรรม วันวิสาขบูชา ให้วัดอ้อน้อยครึกครื้น..”

 

“… อย่าทำให้ คสช เสียกำลังใจ ช่วยกันผลักดันให้ คสช ปฏิรูปวงการสงฆ์ให้สำเร็จ โดย กรรมการมหาเถรสมาคมต้องไม่แต่งตั้งแต่คนของตัวเองเข้าไป ปฏิรูปกฎหมายสงฆ์ กวาดล้างอลัชชีให้หมดไป

นั่นเป็นใจความทั้งหมดที่ท่านพุทธอิสระ ฝากมาถ้อยคำอาจไม่ตรงเหมือนคำพูดของท่านทุกคำ หรือตกหล่นไปบ้างต้องขออภัย แต่เนื้อใหญ่ใจความเป็นอย่างนั้น

สุทิน วรรณบวร ๒๘ พ.ค. ๖๑

 

ปล.ภาพประกอบจากแฟ้มเก่าถ่ายเมื่อครั้งชุมนุม กปปส

 

 

matemnews.com 

28 พฤษภาคม 2561