Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เลือกตั้งกุมภาฯ 62 ทันแล้วกันน่ะ

เลือกตั้งกุมภาฯ 62 ทันแล้วกันน่ะ

452
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

ไม่เลื่อน ไม่เคลื่อน

“บิ๊กป้อม” ยัน เลือกตั้ง กพ.62 โรดแมพไม่เคลื่อน เมย.62 เอาน่ะ ทันแล้วกันน่า ไม่ต้อง ใช้ “ม.44″ ช่วย ชี้ พรป.สส. ผ่าน อย่างที่บอก เผย คสช.สบายแล้ว เข้าสู่โรดแมพ เตรียมหมดหน้าที่ หวังให้เลือกตั้ง เรียบร้อย เผยเตรียมนัด คุยพรรคการเมือง ปลาย มิย.นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึง ความกังวล ที่ว่า เลือกตั้งจะเคลื่อนไป เมย.62 เพราะกรอบเวลา150 วัน หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าร่างพ.ร.ป.ด้วยการเลือกตั้งส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่เลื่อน และไม่เคลื่อน

ยืนยันว่า โรดแมพ การเลือกตั้ง ไม่เลื่อน และทัน เดือนกุมภาพันธ์ 2562

เมื่อถามว่า กรอบเวลา150 วันก่อนการเลือกตั้ง จะปรับเวลาเป็น 90 วัน เพื่อให้ทัน กุมภาพันธ์ 62 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ปรับ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย 150 วันก็ต้อง150 วัน

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ถ้ากำหนดแบบนั้น จะไม่ทัน กุมภาพันธ์ 2562 พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า “ เอานะ เขาพยายามจะทำให้ทัน ก็แล้วกันน่า”

ส่วนจะใช้มาตรา44 หรือไม่ หากเกิดติดขัด เรื่องกรอบเวลา พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องใช้

เมื่อถามว่า เป็นมิมิตรหมายที่ดีที่จะนำไปสู่การเลือกตั้ง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมคิดว่าโอเค.

เพราะที่หวั่นเกรงว่า จะไม่ผ่าน แล้วจะเลื่อนเลือกตั้ง ก็ไม่เป็นไปอย่างที่หวาดเกรงกันก่อนหน้านี้ บอกแล้วว่า ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ในฐานะ คสช.เบาใจ หรือไม่ ที่ทุกอย่างเคลื่อนมาถึงจุดนี้แล้ว ใกล้หมดหน้าที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็สบายแล้ว โอเค ถ้าคสช.หมดหน้าที่ ก็หมดหน้าที่ ซึ่งเป็นไปตามโรดแมพ

เมื่อถามว่า เป็นห่วงอะไรหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนหวังให้เลือกตั้งเรียบร้อย

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการหารือพรรคการเมือง ก่อนกำหนดวันเลือกตั้ง ว่า เชื่อว่าไม่เลื่อน คาดว่าจะหารือประมาณปลายเดือนมิถุนายน

ส่วนที่หลายพรรคย้ำจุดยืนว่าจะไม่เข้าร่วมการหารือ ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า สื่อก็รู้อยู่แล้ว ยังมาถามอีก ก็ต้องไปถามนักการเมือง เองแล้วกันว่า จะมาหรือไม่ แต่เราก็จะหารือกับพรรคการเมือง เท่าที่มา แล้วกัน

 

matemnews.com 

31 พฤษภาคม 2561