Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไม่ได้ปรี๊ดมานาน

ไม่ได้ปรี๊ดมานาน

432
0
SHARE

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทรืโอชา  นายกรัฐมนตรี  เสร็จจากการเป็นประธานเปิดงานเสวนาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อตอนเช้า 4 มิ.ย.2561  แล้ว  เดินกลับห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า  ผ่านกลุ่มนักข่าวที่ดักรออยู่ พลเอกประยุทธ์แวะที่ไมโครโฟน

 

นักข่าวถามประเด็น  กกต. มีมติ 3 ต่อ 2เห็นว่า  นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี  เนื่องจากจากคู่สมรสถือหุ้นเกินร้อยละ 5 และไม่ได้แจ้งต่อ   ป.ป.ช. จะมีผลต่อการปรับ  ครม. หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ตอบดด้วยเสียงดัง

 

“ไม่มี ปรับไปทำไม คุณก็ปรับเอง ผมไม่ปรับ อยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ท่านก็ต้องออกอยู่แล้ว”

 

นักข่าวถามย้ำ ไม่มีการปรับในตำแหน่งอื่นๆนอกจากกรณีนายดอน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 

“พูดไปไม่เข้าใจหรืออย่างไร ตำแหน่งอะไรอีก ไม่มีแผน และไม่คิดว่าจะปรับใคร ทุกอย่างอยู่ตามขั้นตอนตามกฎหมาย”

 

ถามย้ำ สุดท้ายแล้วหากมีการวินิจฉัยให้พ้นสภาพจากรัฐมนตรี จะต้องปรับครม.หรือไม่  และอีกคำถามที่นักข่าวถามพร้อมๆคำถามอรก ประเด็น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  เปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไตย  พร้อมประกาศอยู่เคียงข้างประชาชน ถือเป็นกองหนุนที่สำคัญของรัฐบาลหรือไม่

 

พลเอกประยุทธ์ ไม่ตอบ เอามือปัดจมูกตัวเอง  หันออกจาไมโครโฟน  เดินขึ้นตึกไป

 

 

ขณะที่เฟชบุ้ค Wassana Nanuam รายงานว่า

ไม่อยากตอบ เรื่อง”สุเทพ” ..บิ๊กตู่ อารมณ์เสีย ฉุนสื่อ รุมซัก ปรับครม. แถม เสนอข่าวไม่ถูกใจ ถาม..“ สื่อ นี่ต้องซื้อ เท่านั้นหรือไง?

 

“นายกฯบิ๊กตู่” เมินตอบ “สุเทพ” หลั่งน้ำตา ตั้งพรรค รวมพลังประชาชาติไทย ….จะเป็นกองหนุน คสช. อีกแรงหรือไม่ …เดินเชิดหน้า ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลัง ผละออกจากไมค์ ยุติการให้สัมภาษณ์ ตั้งแต่ ถูกซัก เรื่องปรับครม.

 

สื่อตั้งข้อสังเกตุ บิ๊กตู่ อารมณ์เสีย ใส่นักข่าว วันนี้ นอกจาก ไม่แฮปปี้กับ ข่าวในหน้าสื่อ และ ข่าว ในโซเชี่ยล มีเดีย และบ่นการเสนอข่าวของสื่อ หลายสำนัก แต่เอ่ยชื่อ TPbs ข่าวสด มติชน ถาม “สื่อ นี่ต้องซื้อ เท่านั้นหรือไง?” ปิดท้ายสัมมนา แล้ว อาจเพราะไม่อยากตอบ เรื่อง “สุเทพ” ….เดินหนี ตั้งแต่เริ่องปรับครม.

เพราะ นายกฯไม่ได้ ปริ๊ดมานาน หลายเดือน!!

 

 

ชมคลิป

https://goo.gl/9T1WKv

 

matemnews.com 

4 มิถุนายน 2561