Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปล่อยตัวผัวเมียเมจิกสกิน

ปล่อยตัวผัวเมียเมจิกสกิน

522
0
SHARE

 

 

นายพรชัย บุญถนอม อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 ,

 

น.ส.ณภัสนันท์ กุลจิราธราสิริ อัยการประจำกองฯ

 

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.)

 

ร่วมกันแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน  ที่ชั้น 6 สำนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.2561

 

ความคืบหน้าการสั่งคดี “เมจิก สกิน” ภายหลังพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ส่งสำนวนการสอบสวน 2 ลัง เอกสาร 6,932 แผ่น ผู้เสียหายรวม 145 คน มูลค่าความเสียหาย 113 ล้านบาทเศษ  พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 6 ราย ส่งให้นายยงยุทธ พิจารณาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2561 ที่ผ่านมา

 

 

 

นายพรชัย บุญถนอม อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 กล่าวว่า การจะสรุปความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทางคดีต้องมีพยานหลักฐานที่ครบถ้วนสมบูรณ์เพียงพอที่จะมีความเห็นสั่งคดีได้ไปในทางใดทางหนึ่ง  คดีนี้มีการกล่าวหาเครื่องสำอางและอาหารเสริม ว่า  เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน   พนักงานสอบสวนได้ส่งเครื่องสำอางไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์  เป็นการหาสารพิษในส่วนผสมของเครื่องสำอาง แต่ไม่ได้ตรวจหาสารประกอบ และสรรพคุณ ที่ชี้ให้เห็นว่าเครื่องสำอางดังกล่าวนั้น มีการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง มีการหลอกลวงเกี่ยวสรรพคุณที่เกินจริงอย่างไร ดังนั้นคณะทำงานอัยการ  จึงมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติมในประเด็นนี้ เพราะเป็นสาระสำคัญทางคดี และขณะนี้ยังไม่ได้รับผลสอบเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน  คดีนี้อัยการไม่ได้ยุติคดี แต่เป็นการสั่งสอบเพิ่มเติมเพื่อความรอบคอบ อัยการจะเร่งฟ้องคดีไปโดยยังขาดพยานหลักฐานไม่ได้ ไม่ใช่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ไม่ใช่คดีขาดอายุความฟ้อง แต่เป็นการควบคุมมาครบระยะเวลาตามกฎหมาย  แต่การพิจารณายังไม่เสร็จ ดังนั้นตอนนี้ต้องปล่อยตัวไปก่อน โดยจะไปศาลเพื่อแจ้งให้ปล่อย  แต่ผู้ต้องหาก็ได้ปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อนแล้ว เป็นการแจ้งตามกฎหมายกำหนด   ในส่วนของ “นายกร และนางวรรณภา พวงสน”  สามีภรรยา จะครบกำหนด ฝากขังผัดที่ 4 ในวันพรุ่งนี้ 9 มิ.ย.2561  ซึ่งเป็นวันครบกำหนดฝากขัง 48 วัน และเป็นวันหยุดราชการ และได้รับการประกันตัวจากศาลอาญาคนละ 1 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ  เมื่อการสั่งคดียังไม่แล้วเสร็จ อัยการจึงต้องทำหนังสือแจ้งไปยังศาลอาญา เพื่อขอปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปก่อน และนัดให้มาฟังการสั่งคดี ในวันที่ 12 ก.ค.2561

 

สำหรับ น.ส.ตรีชฎา และ น.ส.ปาจรีย์ ได้รับการประกันตัวไปในชั้นพนักงานสอบสวน หากพนักงานอัยการ มีความเห็นทางคดีก็จะนัดให้ทั้งหมดมาฟังคำสั่ง ต่อไป

 

ผู้ต้องหา 6 รายคดีนี้ ประกอบด้วย

 

บริษัท เมจิกสกิน จำกัด โดยนายกร พวงสน ผู้ต้องหาที่ 1 ,

 

นายกร พวงสน อายุ 37 ปี  ในฐานะส่วนตัว ผู้ต้องหาที่ 2 ,

 

นางวรรณภา พวงสน อายุ 34 ปี  ภรรยาผู้ต้องหาที่ 3 ,

 

น.ส.ตรีชฎา หรือส้ม ใจสบาย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ 4 ,

 

บริษัท ฮานิวโคเรีย จำกัด ผู้ต้องหาที่ 5

 

น.ส.ปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ อายุ 33 ปี ในฐานะส่วนตัว

 

 

matemnews.com

8 มิถุนายน 2561