Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คิม  จอง อึน ถึงสิงคโปร์แล้ว

คิม  จอง อึน ถึงสิงคโปร์แล้ว

851
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค BBC Thai  รายงาน

คลิกอ่านรายละเอียด

https://goo.gl/86XajV

 

 

นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เดินทางสนามบินชางงีของประเทศสิงคโปร์แล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมีกำหนดเข้าหารือกับนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ในวันนี้ ก่อนเข้าร่วมประชุมสุดยอดกับผู้นำสหรัฐฯ ในวันอังคาร (12 มิ.ย.)

 

นายวิเวียน บาลาคริชนาน รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ ให้การต้อนรับนายคิม จอง อึน หลังจากเดินทางถึงสิงคโปร์ ก่อนที่ขบวนรถของผู้นำเกาหลีเหนือจะมุ่งหน้าไปยังโรงแรมเซนต์รีจีส สถานที่พักของผู้นำเกาหลีเหนือ

 

สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานว่า เครื่องบินส่วนตัวของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ได้เดินทางออกจากกรุงเปียงยางไปยังสิงคโปร์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่านายคิม จอง อึน มีกำหนดเข้าหารือกับนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ในวันนี้

 

ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีกำหนดเดินทางถึงสิงคโปร์ในช่วงเย็นวันนี้ โดนเป็นการบินตรงจากแคนาดาหลังจากเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก 7 ประเทศ หรือ จี 7

 

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานอีกว่า เครื่องบินคาร์โกรุ่น ไอแอล-76 ซึ่งเป็นเครื่องบินอีกลำที่เดินทางร่วมในคณะของผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เดินทางออกจากเปียงยางแล้วเช่นกันเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และได้หยุดจอดที่เมืองกวางโจวทางตอนใต้ของจีนเพื่อเติมเชื้อเพลิง ก่อนเดินทางต่อไปยังสิงคโปร์

 

รายงานจากหนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ของสิงคโปร์ระบุว่า เครื่องบินคาร์โกจากเกาหลีเหนือลำนี้ได้บรรทุกวัตถุดิบอาหารที่เตรียมมาเพื่อการประชุม โดยสิงคโปร์ได้เตรียมรถห้องเย็นรอไว้แล้วที่สนามบินชางงี นอกจากนี้เครื่องบินยังบรรทุกรถยนต์หรูที่ใช้เป็นขบวนรถคุ้มกันผู้นำเกาหลีเหนือระหว่างการประชุมสุดยอด

 

สำหรับเครื่องบินคาร์โก รุ่น ไอแอล-76 ของเกาหลีเหนือ เป็นเครื่องบินที่ไม่สามารถเดินทางได้ไกลเกิน 3,000 กิโลเมตร หากจะเดินทางต่อต้องหยุดแวะเติมน้ำมัน นั่นหมายถึงเครื่องบินจะต้องลงจอดแวะในสนามบินแห่งใดแห่งหนึ่งที่เกาหลีเหนือเป็นพันธมิตรก่อนเดินทางไปสิงคโปร์ ซึ่งวัดการเดินทางจากสนามบินในกรุงเปียงยางมายังสิงคโปร์มีระยะทาง 4,700 กิโลเมตร

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งทางอากาศ ให้ข้อมูลว่า เครื่องบินรุ่นนี้เป็นเครื่องบินโซเวียตรุ่นเก่าที่ออกแบบมาเพื่อใช้ขนย้ายเครื่องจักรในสหภาพโซเวียต มีขนาดใหญ่พอที่จะสามารถขนย้ายรถบัสโรงเรียน หรือตู้คอนเทนเนอร์ขนสินค้าได้ถึงสองตู้

 

 

 

matemnews.com 

10 มิถุนายน 2561