Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แจ้งความสน.บางซื่อแอบอ้างชื่อ “บิ๊กจิ๋ว”หลอกเอาเงินคน

แจ้งความสน.บางซื่อแอบอ้างชื่อ “บิ๊กจิ๋ว”หลอกเอาเงินคน

617
0
SHARE

 

 

นายสุขุม วงประสิทธิ เลขานุการของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสมพร มูสิกะ ทนายความ ได้เข้าพบ ร.ต.อ.ณัฏฐนันท์ พันทองอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ  เมื่อตอนเช้าวันที่ 16 มิ.ย.2561  เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากมีบุคคลแอบอ้างชื่อ   มูลนิธิยงใจยุทธฯ รวมทั้งแอบอ้างเป็นที่ปรึกษา คนสนิท และภรรยานอกสมรสของ พล.อ.ชวลิต ทำการหลอกลวงประชาชนเพื่อหาผลประโยชน์ ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

นายสมพร เล่าให้นักข่าวฟังว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีประมาณ 10 ราย ได้กระทำการแอบอ้างชื่อของ พล.อ.ชวลิต และภรรยา รวมถึงชื่อของมูลนิธิ ไปแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ผิด และเป็นการทำลายชื่อเสียงของ พล.อ.ชวลิต โดยที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต ได้พยายามฝากตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังคงมีพฤติกรรมดังกล่าวอีก จึงตัดสินใจมอบหมายให้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดความเสียหาย และหากหลังจากนี้ยังพบว่า ยังมีบุคคลใดที่กระทำพฤติกรรมเช่นนี้อยู่ จะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด  คนกลุ่มนี้เชื่อว่าทำกันเป็นขบวนการทั้งในและต่างประเทศ โดยมักอ้างเป็นคนสนิท  หรือเลขาฯของ พล.อ.ชวลิต บางส่วนมีการไปแอบอ้างกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อวิ่งเต้นเรื่องต่างๆ ซึ่งเท่าที่ทราบมีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท

 

นายสุขุม กล่าวเสริมว่า พล.อ.ชวลิต ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่อ้างชื่อหรือนำภาพที่ถ่ายร่วมกับ พล.อ.ชวลิต ตามสถานที่ต่างๆ ไปแสดง หรือหากมีผู้ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ชวลิต เพื่อทำการติดต่อกิจธุระใดๆ จะต้องมีเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมตราประทับของ พล.อ.ชวลิต เอง ซึ่งหากพบบุคคลที่มีพฤติกรรมแอบอ้างดังกล่าว ก็สามารถประสานมายังทีมงานของ พล.อ.ชวลิต ที่หมายเลข 095-993-5465 เพื่อดำเนินการได้ทันที

 

matemnews.com 

16 มิถุนายน 2561