Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระสงฆ์ในโซเชียล

พระสงฆ์ในโซเชียล

625
0
SHARE

 

 

 

ในการให้สัมภาษณ์นักข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อตอนเช้า 18 มิ.ย.2561 ของ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ประเด็นหนึ่งนักข่าวถาม   กรณีมีผู้โพสต์ข้อความโซเชียลมีเดียระบุว่า ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เตรียมนำพระสงฆ์ออกมาชุมนุมเพื่อคัดค้านการดำเนินคดีพระผู้ใหญ่ในวันที่ 25 มิถุนายน 2561  พล.อ.ประวิตรตอบว่า ว่า

 

“พระก็ออกมาบอกแล้วว่า ไม่ยุ่ง ส่วนใหญ่ก็มีแต่ตามในโซเชียลมีเดียเท่านั้น”

 

นักข่าวถาม ตัวท่าน มองอย่างไรที่ขณะนี้พระแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เป็นเรื่องธรรมดา ก็ว่ากันไป พระรูปไหนผิดก็ว่าไปตามผิด พระรูปไหนถูกก็ว่าไปตามถูก   การเคลื่อนไหวปลุกระดมคงไม่มี

 

นักข่าวถามต่อ  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผบ.ตร. กลับจากต่างประเทศแล้ว ได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการติดตามตัว “อดีตพระพรหมเมธี” ที่มีข่าวหนีไปอยู่ประเทศเยอรมนี หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“เขาดำเนินการไปตามขั้นตอน  ที่ผมเคยบอกว่า 3 วันจะได้คำตอบนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องได้ตัว แต่หมายถึงจะได้คำตอบ   ผมได้ให้ ผบ.ตร. เป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้ และผบ.ตร.ก็บอกว่า จะพยายามทำให้ได้ภายใน 3 วัน  ก็ครบกำหนดเวลา 3 วัน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว”

 

นักข่าวคถาม ยังไม่ได้ตัวมา ติดขัดประเด็นไหน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ผมไม่ทราบ เพราะไม่ได้ไปนั่งทำกับเขา และแนวโน้มจะได้ตัวกลับมาหรือไม่ ผมก็ไม่ทราบ ให้เขาพิจารณากันเอง”

 

นักข่วถามอีกว่า  มีการประสานกับตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) ด้วยหรือไม่  พล.อ.ประวิตร ตอบ ว่า

 

“เขาทำไปตามระเบียบและขั้นตอนตามกฎหมาย”

 

 

 

 

https://goo.gl/riy5gD

 

ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย

แถลงการณ์ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย

ด้วยเกิดมีปรากฏการณ์หลายกรณีที่มีผลกระทบต่อความรู้สึก และศรัทธาของชาวพุทธทั้งโดยตรงและโดยอ้อมชนิดที่ไม่เคยปรากกฎเช่นนี้มาก่อนในสังคมไทย

ในช่วงเวลาแห่งสถานการณ์ที่ผ่านมานั้น ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประไทย ได้แสดงความเห็นทางสื่อสาธารณะในบางโอกาส โดยยึดหลักพระธรรมวินัยและจารีตปฏิบัติ เพื่อมุ่งความถูกต้องและสันติธรรมเป็นที่ตั้ง ไม่ได้ก้าวล่วง ไม่ปลุกระดม และไม่ได้ร่วมมือกับองค์กรใดในการดำเนินการก้าวล่วง และปลุกระดมทั้งสิ้น

บัดนี้ มีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนบางสำนัก ถึงการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจากองค์กรชาวพุทธบางองค์กรว่า ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้เข้าไปมีส่วน รู้เห็นหรือเกี่ยวข้อง ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยจึงขอยีนยันว่า…

๑. ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ไม่มีการดำเนินการใด ๆ ในทางที่ขัดต่อพระธรรมวินัย และกฎหมายบ้านเมืองโดยเด็ดขาด

๒. ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะไม่มีการดำเนินการใด ๆ ที่เป็นการปลุกระดมมวลชนมาต่อด้านสิ่งหนึ่งสิ่งใดในสถานการณ์ปัจจุบันทั้งสิ้น

หากจะมีการดำเนินการใด ๆ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะได้แจ้งให้ทราบต่อไปจึงออกแถลงการณ์มาเพื่อทราบทั่วกัน

ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย
๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๑

 

 

matemnews.com 

18 มิถุนายน 2561