Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เตรียมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 ก.ค. 2561

เตรียมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 ก.ค. 2561

586
0
SHARE
นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายก และผอ.สำนักข่าวกรอง

 

 

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 ก.ค. 2561 ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อบ่ายวันที่ 18 มิ.ย.2561หลังประชุมแล้ว  แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า

 

เป็นการประชุมเพื่อซักซ้อมและเตรียมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ   ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยเป็นการประชุมต่อเนื่องจากครั้งที่ผ่านมา    รัฐบาลอยู่ระหว่างการนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ ท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 22 -28 ก.ค. 2561 กิจกรรมประกอบด้วย

 

1.การจัดริ้วขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะ และพิธีถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 28 ก.ค. 2561 โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แทนประชาชนทุกหมู่เหล่ากล่าวถวายพระพรชัยมงคล  ในเวลาประมาณ 19.00 น.

 

2.การจัดนิทรรศการภาพกิจกรรมจิตอาสาในโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว“เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”โดยรวบรวมภาพกิจกรรมจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพฯ มาจัดนิทรรศการ จึงขอเชิญชวนประชาชนนำภาพถ่ายของตนเองมาร่วมในกิจกรรมฯที่บอร์ดนิทรรศการดังกล่าวด้วย

 

3.กิจกรรมการให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ ระหว่างวันที่ 27 -28 ก.ค. 2561 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น การฝึกอาชีพ เช่น การฝึกพับดอกบัว การพับดอกกุหลาบจากใบเตยหอม เป็นต้น

 

นอกจากนี้ เนื่องจากในช่วงเวลาการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา จึงได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติมาประดิษฐาน ณ ท้องสนามหลวง เพื่อประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

 

รัฐบาลจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ เช่น การทำความสะอาดอาคารสถานที่ บ้านเรือน  เป็นต้น เพื่อเป็นการทำความ ดี ด้วยหัวใจ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

ในส่วนของต่างจังหวัด จะขอให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณากิจกรรมและให้นำมาหารือยังที่ประชุมด้วยว่าจะจัดกิจกรรมใด ส่วนทางคณะสงฆ์ทราบว่าจะมีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว เพื่อถวายพระพรชัยมงคล

 

 

matemnews.com 

18 มิถุนายน 2561