Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 56 พรรคการเมืองไปคุยกับพลเอกประวิตร

56 พรรคการเมืองไปคุยกับพลเอกประวิตร

436
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม   ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่อาคารศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อเช้าวันที่ 25 มิ.ย.2561  ถึงกรณี การนัดพูดคุยกับพรรคการเมือง เรื่องเตรียมจัดการเลือกตั้ง ในเวลา 14.00น.ว่า

 

“ในวันนี้ ไม่มีอะไร แค่รับฟังความต้องการของฝ่ายการเมือง   ที่ต้องดำเนินการหลังจากกฎหมายลูกออกมาแล้ว  มีตอบรับมาทั้งหมด 50 กว่าพรรคการเมือง   รูปแบบการพูดคุยจะเป็นการสรุป หากให้พูดเป็นรายพรรคการเมืองคงไม่ไหว ผมไม่ได้ให้แนวทางอะไร ให้พรรคการเมืองเสนอมาว่า จะให้ปลดล็อกการเมืองอย่างไร   เราจะชี้แจงว่า จะดำเนินการอย่างไร จะแก้ไขอย่างไร และเสนอให้นายกฯอีกครั้ง    การพูดคุยกับ 56 พรรคการเมืองในวันนี้ เชื่อว่า ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง เพราะไม่น่าจะมีเรื่องอะไรที่ทำให้ทั้งฝ่ายการเมืองต้องใช้เวลาพูดนาน เพราะเรื่องไพรมารีโหวต ก็ให้ทำได้เลย ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุ จะตั้งคณะกรรมการเลือก ส.ว. ขึ้นมาเองนั้น ก็ไม่มีอะไร ก็ให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการ ในฐานะหัวหน้า คสช. เพราะ ส.ว.เกิดจาก คสช.”

 

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า สว. 200 คนพลเอกประยุทธ์จะเป็นผู้เลือกเอง   แต่อีก 50 คนจะมาจากการคัดเลือกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ต้องดูก่อน ว่าจะคัดเลือกอย่างไร เพราะใช้เงินพันกว่าล้าน แต่ต้องทำตามรัฐธรรมนูญ และต้องใช้เงินให้น้อยลง ส่วนสัดส่วนอาชีพก็ต้องดูรายละเอียดของรัฐธรรมนูญว่า จะทำอย่างไร ถึงจะตั้งคณะกรรมการ”

 

ผู้ถามต่อว่า การจะให้คัดเลือก ส.ว. 50 คน เพื่อลบคำครหา คสช.ต่อท่ออำนาจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“คิดไปเอง ผมก็บอกแล้วไม่ได้คิดจะต่อท่ออำนาจหรืออะไร ทั้งหมดเป็นเรื่องของคณะทำงานของ กรธ. ดำเนินการมาจะมาโทษอะไร

 

พล.อ.ประวิตร  ตอบคำถามประเด็นที่ นายทักษิณ ชินวัตร  โทรศัพท์แช็ทสดคุยกับสมิกพรรคเพื่อไทยเมื่อคืนงานเลี้ยงัวนเกิดปูยิ่งลักษณืเป็นงานครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า

 

“ให้ทาง กกต. ดำเนินการ ส่วนเข้าข่ายยุบพรรคหรือไม่นั้น ผมดูไม่ได้ ต้องดูตามกฎหมาย ผมไม่ได้สั่ง กกต. เป็นการดำเนินการของ กกต.เอง”

 

ถามว่าทำไมช่วงนี้นายทักษิณเคลื่อนไหวบ่อย  พล.อ.ประวิตรตอบว่า

“ผมก็ไม่ทราบ ไม่ได้อยู่พรรคเพื่อไทย ตอบไม่ได้ และไม่ได้ประเมินอะไร”

 

 

Wassana Nanuam  รายงาน

ให้ กกต.ดู “ทักษิณ”คุยมือถือ เนื้อหาเข้าข่าย ครอบงำพรรค ตัองยุบพรรคเพื่อไทย มั้ย

“บิ๊กป้อม” โยน กกต. ดูคลิป”ทักษิณ”คุยโทรศัพท์ video call เข้าขั้นครอบงำพรรคเพื่อไทย อาจถึงขั้นถูกยุบพรรคหรือไม่. ชี้ กกต.จะพิจารณาของเขาเอง แต่คสช.ไม่ได้สั่ง
บอกไม่รู้ ทำไม “ทักษิณ” เคลื่อนไหวบ่อยช่วงนี้ ชี้ ผมไม่ได้อยู่พรรคเพื่อไทย เลยตอบไม่ได้

 

 

 

 

matemnews.com

25  มิถุนายน 2561