Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รายงานผลการหารือพรรคการเมืองถึงพลเอกประยุทธ์แล้ว

รายงานผลการหารือพรรคการเมืองถึงพลเอกประยุทธ์แล้ว

445
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่อาคารศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อเช้าวันที่ 26 มิ.ย.2561 ถึงการประชุมหารือร่วมกับพรรคการเมือง 74 พรรคเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า

 

 

“บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี  ทุกพรรคการเมืองก็ได้รับทราบข้อชี้แจงของรัฐบาลทั้งหมด โดยเฉพาะกรอบการเลือกตั้งที่เป็นไปตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีชี้แจงทั้งหมด ส่วนข้อเสนอของพรรคการเมืองมีเพียงเรื่องเดียว  คือ   เรื่องการทำไพรมารี่โหวตว่าจะใช้มาตรา 44 เพื่อแก้ไขหรือไม่   ทางเราก็จะต้องพิจารณาอีกที นอกนั้นก็ไม่มีอะไร  ทุกพรรคการเมืองก็มีความเรียบร้อยดี และพูดจากันรู้เรื่อง ผมเชื่อว่าจะเป็นสัญญาณที่ดี   การหารือพรรคได้นำเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับทราบอยู่ตลอดเรียบร้อยแล้ว”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในที่ประชุมได้กำชับนักการเมืองให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“นักการเมืองก็มีความเข้าใจอยู่แล้ว และตอนนี้เหตุการณ์ก็มีความสงบเรียบร้อย อีกทั้งฝ่ายความมั่นคงต้องดูแลสถานการณ์ให้สงบเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งให้ได้ ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน”

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไป  กรณีที่นายวิษณุ ให้เหตุผลว่าปัจจัยหนึ่งในการเลือกตั้งคือพระราชพิธีสำคัญต้องผ่านไปด้วยความเรียบร้อย การระบุเช่นนั้นแสดงว่าจะมีความเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ไม่มี ผมเชื่อว่าช่วงที่จะมีพระราชพิธีสำคัญจะไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร และมีความสงบเรียบร้อย”

 

 

matemnews.com 

26  มิถุนายน 2561