Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ท่านจะถามเพื่ออะไร ก็ผมเป็นตำรวจ

ท่านจะถามเพื่ออะไร ก็ผมเป็นตำรวจ

631
0
SHARE

 

 

สำนักข่าวไทย รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. หลังถูกสังคมโลกโซเชียลตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย กรณีบินโดรนและการเจาะผนังถ้ำหลวง เพื่อให้ความช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า ว่า

 

 

“กฎหมายบรรเทาสาธารณภัยไม่ได้เว้นกฎหมายอื่น เมื่อทำผิดก็ถูกดำเนินคดีเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ทุกคนคงไม่ได้ใช้เงินส่วนตัว คงไม่ได้ร่ำรวยกัน ใช้เงินส่วนตัวมาทำโน่นทำนี่ก็ต้องเบิกหลวง ถ้าเบิกหลวงก็ต้องทำตามกฎหมาย หากไม่ทำตามก็เบิกไม่ได้  ถ้าคุณเอาโดรนส่วนตัวมาบินก็ต้องถามว่า แล้วคุณเอาเงินที่ไหนมาซื้อโดรน คุณใช้งบประมาณแผ่นดินหรือเปล่า หรือคุณใช้เงินส่วนตัว ถ้าคุณใช้งบประมาณแผ่นดิน มันก็ต้องมีกฎหมาย มีระเบียบอยู่แล้ว  ผมถามในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบ มันก็ต้องเบิกงบ ผมสั่งเขามันก็ต้องถูกกฎหมาย  ต้องเบิกงบประมาณแผ่นดินได้ แล้วการดำเนินการก็ไม่มีการขาดตอน ก็ดำเนินการในทันที ในฐานะผู้บังคับบัญชามีหน้าที่ดูแล ต้องให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ ต้องตอบสังคมได้ว่าคุณเอาเงินหลวงไปใช้เรื่องอะไร หากไม่ถูกใจชาวบ้านก็ขอโทษ”

 

นักถามว่า  สังคมอาจไม่เข้าใจที่ท่านมาพูดหรือสั่งการในสภาวะเช่นนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ตอบว่า

 

“ผมถามว่า   แล้วใครมันรับผิดชอบตามกฎหมาย ชีวิตคนตั้ง 13 คน เราค้นหาไม่มีหยุด ผมถามว่า   โดรนต้องมีใบ  มีใบก็บินไป  ผมใช้เวลาถามอยู่สัก 30 วินาทีเท่านั้น มันจะไปเสียเวลาอะไรหนักหนา ผมสั่งการให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมาย  ผมเป็นผู้ใหญ่ ผมเป็นคนของประชาชน  มันจะผิดตรงไหน มันไม่ดีเหรอ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าโซเชียลที่มันลงพวกมันรับจ้างใครมา  มันไม่บริสุทธิ์ใจหรอกท่าน  ผมเรียนเลย คุณใช้งบประมาณแผ่นดิน จะมาซี้ซั้วได้ไง คุณเป็นคนของแผ่นดิน ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย กฎหมายบรรเทาสาธารณภัยไม่ได้เว้นกฎหมายอื่น เห็นมีอัยการออกมา ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน”

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อ  ประเด็นที่โซเชียลเผยแพร่คลิปเหตุการณ์หน้าถ้ำหลวงเช้า 29 มิ.ย.2561  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถามตัวท่านว่า  “อะไร  มาทำอะไร มาจับใครที่นี่”  ตัวยท่านมีความเห็นอย่างไร  พล.ต.อ. ศรีวราห์ ตอบว่า

 

“ท่านจะถามเพื่ออะไร ก็ผมเป็นตำรวจ คนมาโพสต์เรี่ยไรผิดกฎหมาย ผมก็มาดูให้เป็นไปตามกฎหมาย จะถามผมยังไงก็อีกเรื่องหนึ่ง  แต่มานี่เนี่ยะผมเห็นการกระทำผิดผมก็จับกุม  ส่วนเรื่องเจาะถ้ำ  ผมไม่ได้ถามอย่างนั้น คุณเปิดดูสิ  ผมคุยกับลูกน้องผมว่า   จะช่วยเขายังไง คุณไปดูให้มันดี  ดีกว่า อย่ามาทำเหมือนเรื่องเสือดำเลย  มันน่าเกลียด ผมคุยลูกน้องผมผิดตรงไหน  ถ้าไม่ถูกใจชาวบ้านก็กราบประทานโทษด้วยแล้วกัน แต่ผมทำความถูกต้อง”

 

ข่าวของ แนวหน้า

https://goo.gl/dZhqyq

 

https://goo.gl/5W5Rvj

 

 

matemnews.com  

29 มิถุนายน 2561