Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โกตี๋

โกตี๋

406
0
SHARE

 

 

คลิกชม จส 100

https://goo.gl/AFH2rX

https://goo.gl/9dyFVU

 

 

เฟชบุ้ค จส 100  รายงาน

รองผบ.ตร.มีกำลังใจมากขึ้น หลังผู้เผยแพร่คลิปเข้ามาขอโทษ เดินหน้าหาคนตัดต่อ

 

 

หลังมีการล่ารายชื่อเสนอต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ปลดพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากตำแหน่ง หลังเห็นคลิปวีดิโอสั้น ที่เป็นช่วงพลตำรวจเอกศรีวราห์ ลงพื้นที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย และสอบถามถึงใบอนุญาตในการขุดถ้ำและบินโดรน โดยมีผู้ลงชื่อแล้วกว่า 4 แสนราย

 

 

นายวิบูลย์ธร กมลนฤเมธศ์  เจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาขอโทษพลตำรวจเอกศรีวราห์ หลังพลตำรวจตรีชยพล ฉัตรชัยเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ติดต่อเข้ามา และสอบถามว่ารู้จักพลตำรวจเอกศรีวราห์เป็นการส่วนตัวและเคยเห็นการทำงานหรือไม่ ซึ่งตนยอมรับว่าไม่รู้จัก จากนั้นพลตำรวจตรีชยพล ได้ส่งคลิปวีดิโอฉบับเต็มให้ตนได้ดู จึงเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้ลบโพสดังกล่าว แต่ยังมีผู้แอบอ้างนำภาพไปเผยแพร่ต่อ

 

จากนั้นได้ตอบรับคำเชิญมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยตั้งใจว่าจะมาขอโทษพลตำรวจเอกศรีวราห์ โดยวันนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ยืนยันไม่ได้ถูกข่มขู่

 

ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่า รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นหลังนายวิบูลย์ธร เข้ามาขอโทษ ยืนยันจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไปเพื่อประชาชน ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าว เนื่องจากผู้ที่นำคลิปไปเผยแพร่ไม่ใช่ผู้สื่อข่าว เป็นผู้ปฏิบัติงานภายในถ้ำ จึงต้องการทราบว่าผู้เผยแพร่มีเจตนาอย่างไร เพราะอย่างนายวิบูลย์ธร เป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ต้องตรวจสอบผู้ที่ตัดต่อคลิปวิดีโอให้เกิดการเข้าใจผิดต่อไป  โดยยืนยันว่าการเจรจากับผู้ปฏิบัติงาน เป็นการพูดคุยในลักษณะบุคคลที่มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว และการสอบถาม เป็นการถามตำรวจน้ำภายในถ้ำและตำรวจสื่อสารที่ทำหน้าที่บินโดรน เพราะสั่งให้นำโดรนไปบิน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายยังไม่ได้ร้องขอ ดังนั้นการบินโดรนจะต้องได้รับการอนุญาตและประสานงาน เพราะโดรนการจะไปขัดขวางการบินเฮลิคอปเตอร์ในพื้นที่ ส่วนการขุดถ้ำ ต้องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะอาจจะไปขุดในจุดเปราะบาง ทำให้ดินถล่มได้

 

ส่วนการตรวจสอบเว็บไซด์ที่มีการเผยแพร่ข่าว “ศรีวราห์สั่งจับเด็กและโค้ช 13 ชีวิตติดคุก” พลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าฐานข้อมูลนี้มาจากฝั่งกัมพูชา เป็นเครือข่ายนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ โดยมีบุคคลที่แชร์ต่อเป็นผู้ที่เคลื่อนไหวด้านการเมืองหน้าสหประชาชาติ (UN) รวมถึงผู้เสียประโยชน์จากการทำคดีของตนเอง ทั้งผู้อิทธิพลและค้ามนุษย์

 

อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ตนเองจะเดินทางลงพื้นที่ไปยังถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อติดตามการทำงานของหน่วยงานต่างๆ ภายใต้สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ ตำรวจสื่อสาร ตำรวจน้ำ เนื่องจากตามตำแหน่งของตนเองนั้น เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ดูแลฝ่ายความมั่นคงและกิจการพิเศษ

 

 

matemnews.com

2 กรกฎาคม 2561