Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เจอทีมหมูป่าแล้วปลอดภัยทั้ง 13 คน

เจอทีมหมูป่าแล้วปลอดภัยทั้ง 13 คน

1134
0
SHARE

 

 

คลิป 13 คนยังมีชีวิตอยู่

https://goo.gl/JK6ESM

 

 

เวลาประมาณ 22.40 น. นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนาธร ผู้ว่าฯเชียงราย แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่หน้าถ้ำหลวงว่า หน่วยซีลเจอเด็กๆแล้ว ปลอดภัยทุกคน  อยู่บริเวณเนินเลยหาดพัทยาไปประมาณ 400 เมตร  อีก4 ชั่วโมงจะยืนยันทุกอย่าง

 

คลิกผู้ว่าฯแถลงข่าวเจอเด็กๆแล้ว

https://goo.gl/KC7Uvw

รูปในถ้ำปี 2017 เพื่อนๆอัพในเฟชบุ้คหลังประกาศข่าวเจอตัว

 

หลังเจอตัวประมาณ 4 ทุ่ม 2 ก.ค.2561  ซีล 14 คนอยู่เป็นเพื่อน รอทีมหมอ

  

 

 

คลิป ผู้ว่าฯแถลงส่งหมอเข้าไป

https://goo.gl/86iYto

 

 

พบหมูป่าแล้ว….
มนุษย์กบ ยังคงดำน้ำเข้าพื้นที่พร้อมหมอเวชศาสตร์ใต้น้ำ นำเพาเวอร์เจลและอุปกรณ์ยังชีพ ไปให้ทีมหมูป่าและส่งคนอยู่เป็นเพื่อนในจุดนั้น จนกว่าแผนการลำเลียงกลับจะเริ่มขึ้น

HooYah

 

เมื่อเวลา 23.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีที่เจ้าหน้าที่พบตัวเยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คนแล้ว โดย ได้รับรายงานว่าทุกคนปลอดภัย พร้อมขอบคุณความตั้งใจและเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะหน่วยซีล รวมทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร พี่น้องประชาชน จิตอาสาชาวไทยและต่างประเทศ และสื่อมวลชน ที่ร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนให้ปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี

“ผมรับทราบรายงานเบื้องต้นในเวลาประมาณ 21.45 น. ว่า แม้เจ้าหน้าที่หน่วยซีลไปถึงหาดพัทยาแล้วแต่ก็ยังไม่ลดละความพยายาม จนสามารถพบตัวเยาวชนที่บริเวณเนินนมสาว ซึ่งห่างออกไปอีกประมาณ 400 เมตร และจากนี้ไปศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่จะประเมินสถานการณ์และวางแผน เพื่อลำเลียงเยาวชนทุกคนออกมาจากถ้ำหลวงให้ได้อย่างปลอดภัยที่สุด”

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความรอบคอบและเป็นกำลังใจให้ปฏิบัติหน้าที่จนสมบูรณ์ต่อไป พร้อมทั้งย้ำว่าเหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนทั้งประเทศ หากทุกคนตั้งใจทำอะไรก็จะสำเร็จได้ภายใต้ร่มพระบารมี ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10  วันนี้จึงนับว่าเป็นวันดีของคนไทยและครอบครัวของเยาวชนทุกคน

 

ข่าวของ BBC Thai

https://goo.gl/RXhe9G

 

 

matemnews.com

2 กรกฎาคม 2561