Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มีคนเสนอฟีฟ่าให้เอา 13 หมูป่า อดาเคมี่ ไปดูบอลโลกนัดชิงที่รัสเซีย

มีคนเสนอฟีฟ่าให้เอา 13 หมูป่า อดาเคมี่ ไปดูบอลโลกนัดชิงที่รัสเซีย

596
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค BBC Thai  รายงานข่าว บ่าย 5 ก.ค.2561 ความตอนหนึ่งว่า

 

อดีตศูนย์หน้าชื่อดังชาวบราซิล โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในบุคคลในวงการฟุตบอลของโลก ที่ร่วมส่งกำลังใจให้กับเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ในภารกิจช่วยเหลือที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

 

โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2002 ร่วมกล่าวถึงนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าทั้ง 13 คน เมื่อวานนี้ ตามรายงานของซีเอ็นเอ็น

 

“มันเป็นข่าวที่แย่มาก และวงการฟุตบอลทั่วโลกหวังว่า ใครสักคนจะสามารถหาทางพาเด็ก ๆ ออกมาจากที่นั้นได้” เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น ในงานกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนของฟีฟ่าเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.)

 

ในงานเดียวกันนี้ ฟีฟ่าได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่าได้รับทราบข่าวพบตัวทีมหมูป่าภายในถ้ำหลวงเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยความยินดี

 

“เราหวังว่าด้วยความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย เด็ก ๆ และโค้ชของพวกเขาจะถูกนำตัวออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย เพื่อที่พวกเขาจะได้พบกับครอบครัวอีกครั้ง” ฟีฟ่าระบุในแถลงการณ์ ตามรายงานของซีเอ็นเอ็น

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานทวิตเตอร์หลายคนได้ทวีตถึงฟีฟ่า เรียกร้องให้พาเด็ก ๆ ไปชมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหากพวกเขาออกจากถ้ำมาได้

 

“ถ้าพวกเขาสามารถช่วยนักฟุตบอลไทยกลุ่มนี้ออกมาจากถ้ำได้ก่อนวันอาทิตย์นี้ @FIFAcom ต้องบินพวกเขาไปดูฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศนะ แต่มาช่วยกันพาเขากลับบ้านให้ได้ก่อน” ผู้ใช้งานชื่อ แดน บีทตี กล่าวผ่านทวิตเตอร์

 

 

 

 

 

คลิกอ่านข่าวของ BBC Thai

https://goo.gl/Yw6HHN

ข่าวของ CNN

https://goo.gl/rRhgko

 

 

Matemnews.com 

5 กรกฎาคม 2561