Home ต่างประเทศ ตะมุตะมิเว่อร์ ! ถ้าคุณกล้าเราขอท้าให้ลอง ‘ชาบูทุเรียน’ ส่งตรงจากแดนมังกร

ตะมุตะมิเว่อร์ ! ถ้าคุณกล้าเราขอท้าให้ลอง ‘ชาบูทุเรียน’ ส่งตรงจากแดนมังกร

2203
0
SHARE

ไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้นที่คลั่งไคล้ทุเรียน ! เพราะที่เมืองจีนนี่แหละที่ขอประกาศตนว่าเป็นผู้ชื่นชอบทุเรียนอย่างแท้จริง

ด้วยกระแสหน้ากากทุเรียน ทำให้ตอนนี้ทุเรียนกลายเป็นที่ชื่นชอบหลงไหลในเมืองไทย ทั้งในกลุ่มคนกินทุเรียนอยู่ก่อนแล้วรวมไปถึงคนที่ชอบทุเรียนเพราะเขาคือ ทอม Room 39 – –

แต่ที่จริงแล้วประเทศที่ชื่นชอบทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจมากกว่าเมืองไทยหลายล้านเท่า คือ จีนแผ่นดินทองมังกรผยองเดชแห่งนี้นี่เอง ทั้งการจัดทัวร์เพื่อมากินทุเรียนในเมืองไทยโดยเฉพาะ การกว้านซื้อทุเรียนหลายล้านตันต่อปีจากเมืองไทย ไปจนถึงสิ่งนี้ที่ไม่มีที่ใดกล้าทำนอกจากที่นี่ ส่งตรงจากกวางโจว กับเมนูเด็ดหม้อใหม่แห่งแผ่นดินจีน ‘ชาบูทุเรียน’ !

ห๊ะ เขียนผิดอะไรตรงไหนรึปล่าวเนี่ย …. ไม่ครับผมขอยืนยันด้วยทุกสิ่งว่า เมืองจีนมีชาบูทุเรียนให้กินจริงๆ ด้วยหม้อต้มน้ำเดือดขลั่กๆ กับส่วนสีเหลืองนวลของราชันย์แห่งผลไม้ ‘ทุเรียน’ ที่พร้อมเสิร์ฟเป็นพูให้คุณได้ทานคู่กับชาบูรสร้อนแรง ผสมผสานความหวานเข้ากับรสเค็ม เผ็ด ตามสไตล์หม้อไฟ จะอร่อยไม่อร่อยเราไม่ทราบได้ แต่ที่รู้คือชาบูสไตล์นี้ถูกใจชาวจีนแผ่นดินใหญ่มั่กๆ จะน่ากินหรือน่ากลัว ต้องดูจากคลิปด้านล่างนี้ !!

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก รอกินที่บ้าน, The Food Ranger