Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.ตร.จะดูชุดตำรวจเจ้าของคดีแทงคนตายที่พ่อคนตายผิดหวังโดดอาคารศาลตายคาที่

ผบ.ตร.จะดูชุดตำรวจเจ้าของคดีแทงคนตายที่พ่อคนตายผิดหวังโดดอาคารศาลตายคาที่

579
0
SHARE

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งติดตาม๕ณะรัฐมนตรีไปประชุมครม.นอกสถานที่ ที่อาคารเทพรัตนศิริปภา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี  ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเมื่อเช้าวันที่ 24 ก.ค.2561 ประเด็น นายศุภชัย คัฬหสุนทร  กระโดดจากชั้น 8 ศาลอาญา  ถนนรัชดา กรุงเทพฯ เสียชีวิต เมื่อเช้าวันที่ 23 ก.ค.2561  เนื่องจากผิดหวังกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นที่ยกฟ้อง นายณัฐพงษ์ เงินคีรี จำเลยคดีที่แทง นายธนิต คัฬหสุนทร   ลูกชาย  เสียชีวิต ในงานเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เมษายน 2559 โดยผู้สื่อข่าวตั้งคำถามว่า   จะเป็นเรื่องที่กระทบความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อตำรวจหรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า

 

“ผมจะไปดูสำนวนเก่าว่ามีความเป็นมาอย่างไร เราให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว  บัญชาการตำรวจนครบาล  ก็รับปากแล้วว่าจะไปดูสำนวนเก่า”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นต้องตรวจสอบพนักงานสอบสวนชุดที่เคยทำคดีนี้หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ตอบว่า

 

“แน่นอน เราต้องให้ความเป็นธรรมว่าการทำสำนวนเป็นอย่างไร มีความรอบคอบทุกอย่างหรือไม่ หากมีตรงไหนบกพร่องทางสำนวนก็ค่อยว่ากัน  คดีนี้ จะถือเป็นตัวอย่างให้กับคดีอื่นๆก็ได้ว่าการทำสำนวนมีที่มาที่ไปอย่างไร แต่เรื่องนี้เป็นกรณีคำตัดสินของศาลชั้นต้น

 

นักข่าวถามต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำชับเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า

 

“ท่านกำชับมาตลอด เรื่องการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ให้ความเป็นธรรมและความยุติธรรมเกิดขึ้นให้ได้ เพราะตำรวจกับประชาชนอยู่ใกล้กัน  เราก็ทำมาโดยตลอด  ถ้าตำรวจผิด ไม่ต้องห่วง ก็ดำเนินการอยู่แล้ว เพราะถือเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม”

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์นักข่าวในสถานที่เดียวกัน ว่า เป็นเรื่องของศาล ก็ต้องไปถามศาล ขณะนี้ทางผู้บัญชาการนครบาล กำลังรื้อคดีว่าการสอบสวนที่ผ่านมาเป็นอย่างไร  สำหรับตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาล

 

matemnews.com 

24 กรกฎาคม 2561