Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โฆษกคสช.ไม่ตอบโต้นายทักษิณประเด็นรัฐประหารโดยทหารที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

โฆษกคสช.ไม่ตอบโต้นายทักษิณประเด็นรัฐประหารโดยทหารที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

759
0
SHARE

 

 

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์  ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 28 ก.ค.2561 ประเด็น  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดในงานเลี้ยงวันเกิดเต็ม 69 ปี ในกรุงลอนดอน อังกฤษ คืน 26 ก.ค.2561  ผ่านมาโดยได้โจมตีการรัฐประหารโดยทหารที่ไม่ใช่สุภาพบุรุษ  ว่า

 

“การออกมาวิพากษ์วิจารณ์ของนายทักษิณ หรือนักการเมืองต่างๆ   เชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนคนไทยสามารถรับฟังและวิเคราะห์ได้ว่า   จากคำพูดดังกล่าวมีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งรัฐบาลและคสช.ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆเหล่านี้ แต่จะไม่โต้ตอบ เพราะจะทำให้เสียเวลาการทำงานให้บ้านเมือง  การที่นายทักษิณ ระบุว่า รัฐบาลคสช.ถ่วงการเลือกตั้ง  ก็ ต้องเข้าใจว่า เวลานี้รัฐบาลไม่สามารถตอบเป็นอย่างอื่นไปได้ รัฐบาลยืนยันตามโรดแมปเดิม เพราะไม่มีประเด็นอื่นที่มาเป็นปัจจัยในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป  ช่วงเวลามหามงคลนี้ ผมอยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาร่วมใจเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และทำบุญในเทศกาลวันเข้าพรรษา ซึ่งจะทำให้เกิดอุ่นไอของความรักชาติรักแผ่นดิน เพราะสภาพโดยร่วมขณะนี้ต้องยอมรับความจริงว่าบ้านเมืองปกติสุขสงบเรียบร้อย”

 

 

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า ตนก้าวข้ามนายทักษิณไปแล้ว จึงไม่สนใจสิ่งที่นายทักษิณพูด ถ้าเราไปให้ความสนใจคำพูดมากก็จะเสียสมาธิการทำงาน เอาสมาธิมาทำงานจะดีกว่า และที่ว่าถ่วงเวลาเลือกตั้งขณะนี้ก็มีโรดแม็พเลือกตั้งก็ชัดเจนแล้ว และนายกฯก็บอกแล้วว่าจะมีขึ้นหลังงานพระราชพิธีสำคัญ ส่วนที่บอกว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารนั้น การรัฐประหารเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 เป็นเรื่องเก่า เชื่อว่าทุกคนเข้าใจว่าทำไมต้องมีการรัฐประหาร และการรัฐประหารไม่ได้เกิดขึ้นทันที แต่เป็นเพราะขณะนั้นรัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้เป็นเวลานาน และไม่มีทางออก ถ้าสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีอื่นเวลานั้นผู้ที่เกี่ยวข้องคงแก้ไปแล้ว ส่วนเรื่องการตามตัวนายทักษิณ ถือเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย

กรณี นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวขอโทษนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯที่เคยร่วมกระบวนการสมคบคิดล้มรัฐบาล เปิดทางให้ทหารออกมายึดอำนาจ ว่าตนไม่ทราบ และไม่รู้จักนายนครเป็นการส่วนตัว ที่เขามาพูดเช่นนี้ไม่รู้ว่าต้องการอะไรและไม่รู้สึกว่ามีกระบวนการตามที่นายนครบอก เพราะเชื่อว่าสังคมเข้าใจเหตุการณ์ก่อนการรัฐประหารที่ทำให้ทหารต้องออกมา รวมถึงไม่รู้สึกว่าการพูดของนายนคร เป็นการดิสเครดิตทหาร เพราะสังคมเข้าใจ วันนี้เราต้องเดินไปข้างหน้าและทำตามโรดแม็พที่วางไว้.

 

 

 

matemnews.com 

28 กรกฎาคม 2561