Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์เผยมีคนเอาหมาถูกเจ้าของทิ้งไปเลี้ยงแล้ว

พลเอกประยุทธ์เผยมีคนเอาหมาถูกเจ้าของทิ้งไปเลี้ยงแล้ว

1013
0
SHARE

 

พลเอก อนุพงษ์ เผยว่า ได้ให้ จนท.ไปดูแล แล้ว ตอนนี้ ชมรมคนรักสุนัขระยอง รับไปดูแล แล้ว โดยเรื่องนี้ นายกฯพูดในที่ประชุม ครม. และส่งไลน์มาให้ด้วย. ท่านสงสาร สุนัข และคนทอดทิ้งใจร้าย ให้ช่วยไปดูหน่อย

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณืผู้สื่อข่าวเมื่อตอนสายวันที่ 1 ส.ค.2561 1 ส.ค.61 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ประเด็นสั่งให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปช่วยเหลือหมาที่ถูกเจ้าของทิ้งไว้กลางถนน  เห็นมันขณะนั่งรถมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า

“มีคนที่รักสุนัข  นำไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว ผมได้มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ ไปติดตามดูด้วยตนเอง ทราบภายหลังว่า ทางสมาคมผู้รักสัตว์จังหวัดระยองเป็นผู้นำสุนัขไปเลี้ยงแล้ว เรื่องนี้มีคนตามไปดูและตรวจเช็คข้อมูล ก็ทราบว่า มีคนนำไปเลี้ยงและมีการส่งรูปมาให้ดูเรียบร้อยแล้ว เท่าที่ทราบอยู่ที่จังหวัดระยอง    ผมได้เห็นสุนัขตัวดังกล่าวในโลกโซเชียลมีเดีย  เป็นภาพน้องหมาข้างถนน เลยได้นำมาพูดคุยกับพล.อ.อนุพงษ์ อยากให้คนไปดูหน่อย   สงสารมัน เพราะปัจจุบันเราก็ดูแลปัญหาเรื่องการทารุณสัตว์เหล่านี้ด้วย  ตอนเป็นหมาเด็กๆ ตัวเล็กๆก็ชอบเลี้ยงกัน เท่าที่ทราบ เจ้าของสุนัขตัวนี้ย้ายบ้านแล้วไม่ได้นำสุนัขไปด้วย  ก็ทิ้งไว้ มันก็ยืนรอเจ้าของอยู่ตรงนั้นที่เดิม ก็ไม่อยากจะตามไปลงโทษ”

 

นักข่าวถามว่า  ความตั้งใจเดิมต้องการจะนำสุนัขดังกล่าวไปเลี้ยงเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า

 

“ไม่  สุนัขบ้านผมมีเยอะอยู่แล้ว 4-5 ตัว แต่อยากให้คนใจบุญนำไปเลี้ยง”

 

matemnews.com  

1 สิงหาคม 2561