Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ : มันก็ต้องเลือกตั้งของมันอยู่แล้ว  

พลเอกประยุทธ์ : มันก็ต้องเลือกตั้งของมันอยู่แล้ว  

620
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 72 ปี บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) 1 ส.ค.61 ที่ห้องบอลรูม บี 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ  เมื่อค่ำวันที่ 1 ส.ค.2561

 

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ และประกานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน)  ขึ้นกล่าวต้อนรับความ ว่า

 

“เมื่อพูดถึงอนาคตประเทศไทย ผมมีความเชื่อมั่นบ้านเมืองเราจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ โดยทั้งหมดสะท้อนให้เห็นว่าจากประสบการณ์เหตุการณ์ทีมฟุตบอลหมูป่า ทำให้ทุกคนรับทราบถึงพลังสังคมไทย พลังแห่งความสามัคคี เกื้อกูล เห็นอกเห็นใจ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นประสบการณ์ที่น่ายกย่อง ไม่เพียงแต่ในประเทศเท่านั้น แต่แพร่กระจายไปทั่วโลก พลังเหล่านี้จะสร้างบ้านเมืองของเราให้เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ขอบคุณนายกฯ ที่ให้เกียรติ และหวังเป็นอย่างยิ่งในปีที่ 74 ปีที่ 75 และปีต่อๆ ไป จะได้รับเกรียติเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นประธานอีกครั้งW

 

พล.อ.ประยบุทธ์  ได้กล่าวแก่ผู้ร่วมงาน หัวข้อ “อนาคตประเทศไทยของพวกเราทุกคน” ความตอนหนึ่งว่า

 

 

“72 ปี  เหมือนคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านโลกมากพอสมควร และหวังว่าจะยั่งยืนตลอดไป และมีบรรทัดฐานในการเสนอข่าว ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ทุ่มเท ไม่ใช่มุ่งธุรกิจอย่างเดียว เพราะเห็นหลายสื่อมีปัญหา เพราะปัจจุบันมีสื่อโซเชียลมีเดีย ดิจิทัล  ท่านต้องปรับตัวเองด้วย ต้องทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน เพราะสื่อเหมือนเป็นน้ำประสานทำให้บ้านเมืองเข้มแข็ง และถ้าย้อนกลับ   ถ้าเราดีเลิศแล้วก็ไม่ต้องทำอะไร  แต่วันนี้โลกเปลี่ยนทุกวัน กติกา สัญญาเปลี่ยน เราทำเป็นหนึ่งเดียวตามรัฐธรรมนูญ   ไม่ขัดแย้ง ไม่มีปัญหาการเมือง ไม่อย่างนั้นโอกาสจะหายไปเลย   กลายเป็นประเทศไทย คนไทย รับกรรม โดยคนที่จะทำต่อไปไม่จำเป็นต้องเป็นผม  ใครก็ได้ทำให้ยั่งยืน  การที่ผมเข้ามาไม่บอกว่าผิดหรือถูก แต่เข้ามา 4 ปี ได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนและต่างประเทศพอสมควร  ถ้าวันไหนไม่มีกำลังใจให้ผมเลย  ผมก็จะไป ถ้าจะเข้ามาเป็นนักการเมืองต้องบริสุทธิ์ใจ ให้ประชาชนไว้วางใจ วันนี้เราต้องการคนรุ่นใหม่ ผมเชื่อมั่นรัฐมนตรี เชื่อมั่นรัฐบาล เพราะทุกคนเข้ามาไม่ได้หวังอะไร   ผมไปเชิญเขามาเอง บางคนไม่เข้ามาด้วยซ้ำ เพราะเขาทำธุรกิจ เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง  ผมบอกแล้ว   ไม่ยุ่งกับกระบวนการยุติธรรม ท่านต้องทำหน้าที่ของท่าน   เพราะเป็นหนึ่งในอำนาจที่สำคัญ บริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ ถึงแม้ผมจะมีมาตรา 44 ผมก็ไม่ใช้กับทางโน้นเขา เพราะให้เกียรติ และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะกระบวนการยุติธรรม จะถูกจะผิดก็ไม่รู้  พวกเราทุกคนจะต้องร่วมมือและช่วยกัน   อย่าทำหรือคิดที่จะทำให้เกิดความเสียหายให้เกิดขึ้นอีก จะเลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งอย่างไร มันก็ต้องเลือกของมันอยู่แล้ว  ปีหน้าก็ต้องเลือก อย่างไรก็ต้องเลือก   เว้นแต่มันจะตีกันจนเลือกไม่ได้  หรือจะตีกันแล้วก็เลือกตั้งกันไป   เลือกก็เลือกสิ  คราวก่อนก็ตีกันมาครั้งหนึ่งแล้ว   ผมก็หวังว่ามันจะไม่มีเกิดขึ้นอีก เพราะผมก็ไม่ได้จะอยากให้เลือกตั้ง อยากจะเลือกก็เลือกกันไป”

 

 

matemnews.com 

1 สิงหาคม 2561