Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มีการหารือปลดล็อกการเมือง

มีการหารือปลดล็อกการเมือง

387
0
SHARE

 

 

ในการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุมครม. 7 ส.ค.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมสตรี  กล่าวตอนหนึ่ง ว่า

 

“ที่ประชุมได้มีการหารือเรื่องการเตรียมการปลดล็อคต่างๆ เพื่อไปสู่แนวทางและมาตรการที่เหมาะสม ส่วนการเตรียมจัดขบวน คาราวานเดินสายปราศรัยของ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพื่อรวบรวมสมาชิกและประชุมสมัชชาใหญ่นั้น  ผมไม่อยากตอบในภาพรวมที่จะเกิดผลกระทบกระทั่งกับใคร ในช่วงนี้การทำอะไรก็ตามทุกคนก็ต้องขออนุญาตคสช.พิจารณาก่อน โดยคสช.จะมองเรื่องความสงบสุขและสันติสุขเป็นหลัก เพราะขณะนี้ทุกคนจะไปไหนมาไหนตามปกติยังไม่ได้  แต่ที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการผ่อนผันไปมากแล้ว ไม่ใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง จะเห็นว่าทุกกลุ่มก็มีการเคลื่อนไหวกันหมด แต่ยืนยันว่าไม่ต้องการให้สร้างผลกระทบกับการจราจรหรือการสร้างความวุ่นวายต่างๆ   ตอนนี้ยังไม่มีการผ่อนผันในเรื่องการหาเสียงเลือกตั้ง ต้องรอให้กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งประกาศใช้ก่อน คสช.ถึงจะคลายล็อคต่างๆให้ทุกอย่างสามารถดำเนินการได้  จึงขอให้รอกันอีกนิด ดังนั้นการทำงานทางการเมืองวันนี้ใครจะพูดอะไรก็พูดไป   แต่อย่าบิดเบือนก็แล้วกัน และต้องดูกติกาของคสช. ด้วย การเดินสายอะไรต่างๆ ตอนนี้คสช.ก็ดูอยู่แล้วไม่ต้องห่วง ถ้ามีอะไรไม่ดีขึ้นมา และไม่ใช่เอื้อประโยชน์กับใคร”

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ ดี  ไม่เหวี่ยงส่นักข่าว  และเมื่อชี้แจงประเด็นการปลดล็อกเมืองจบก็ถามนักข่าวว่ามีอะไรจะถามอีกมั๊ย  และกล่าวต่อว่า

 

“ต้องขอร้อง วันนี้บ้านเมืองยังดีอยู่หลายอย่างด้วยกัน บางครั้งผมอาจจะหงุดหงิดไปบ้างก็ต้องขออภัย  ก่อนหน้านี้ก็หงุดหงิดเรื่องทำอย่างไรจะแก้ปัญหาเรื่องน้ำได้ รวมทั้งได้สั่งการไปหลายเรื่อง บางอารมณ์จึงรับคำถามไม่ค่อยได้ แต่มีบางคนบอกนายกฯ ต้องรับได้หมด”

 

 

matemnews.com

7 สิงหาคม 2561